Chính trị

Thủ tướng dự lễ khởi công dự án tổ hợp hóa dầu miền Nam

24/02/2018, 14:29

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án tổ hợp hóa dầu miền Nam, thăm và tặng quà nhiều gia đình.

4(1)

Thủ tướng cùng các đại biểu nhấn nút khởi công xây dựng dự án

Sáng 24/2 (mùng 9 Tết Mậu Tuất), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu( tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dự lễ khởi công xây dựng dự án tổ hợp hóa dầu miền Nam. Công trình này do liên doanh giữa Tập đoàn Xi măng Thái Lan (SCG) và Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam hợp tác đầu tư với tổng số vốn trên 5,4 tỷ USD.

Đây là tổ hợp hóa dầu được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên ở Việt Nam với công suất sản phẩm olefin lên đến 1,6 triệu tấn/năm và sản xuất đa dạng các sản phẩm hóa dầu với tổng vốn đầu tư lên đến 5,4 tỷ USD, trong đó PetroVietnam (PVN) nắm 29% cổ phần.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là một tin vui đối với công nghiệp Việt Nam. Nhà đầy tư đã vượt qua nhiều khó khăn trước buổi lễ khởi công hôm nay, đây là một dự án lớn được Chính phủ quan tâm. Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện dự án đúng tiến độ, áp dụng khoa học công nghệ trong xây lắp dự án để vận hành, tuyệt đối bảo vệ môi trường tự nhiên xã hội, đảm bảo hoạt động bền vững lâu dài.

DSC_0050

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khởi công

“Đây là dự án lớn với nhiều công nhân, nhà đầu tư cần thực hiện nghiêm túc những yêu cầu về xây dựng, an toàn lao động. Chính quyền địa phương và nhà đầu tư cần đảm bảo cuộc sống tái định cư và lâu dài của người dân địa phương để người dân yên tâm gắn bó lâu dài, tạo điều kiện để dự án thành công. Các bộ ngành tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho dự án thành công đúng tiến độ…”, Thủ tướng chỉ đạo.

Thủ tướng cũng lưu ý đây là công trình có ý nghĩa kinh tế, chính trị lớn, có tác động đến quan hệ chính trị, hữu nghị 2 nước, cần đảm bảo sự thành công cho cả dự án.

1(1)

Thủ tướng ghé thăm bà Đàm Thị Mỹ - Lão thành cách mạng

Trong buổi sáng 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và tặng quà bà Đàm Thị Mỹ, SN 1928, Lão thành cách mạng, trú tại Phường 3; Thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đận, SN 1930, trú tại Phường 7; Ông Nguyễn Bá Mùi, SN 1931, thương binh hạng ¼, cùng trú tại TP.Vũng Tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.