Thế giới

Thủ tướng Đức muốn nới lỏng trừng phạt Nga

31/08/2016, 22:24
image

Thủ tướng Đức bà Angela Merkel cho biết, trong tương lai gần, nước này sẽ nới lỏng lệnh trừng phạt Nga.

MAS_ANGELA

Thủ tướng Đức bà Angela Merkel cho biết, trong tương lai gần, nước này sẽ nới lỏng lệnh trừng phạt Nga.

Theo Daily Mail, vừa qua Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, trong tương lai gần, nước này sẽ nới lỏng lệnh trừng phạt Nga và đi tới những hợp tác mới.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý kiến cá nhân của bà Merkel, thực chất những động thái của Nga trong việc thực hiện kế hoạch hòa bình Minsk vẫn không được EU hài lòng và việc Moscow có được dỡ bỏ hoàn toàn lệnh trừng phạt hay không lại là chuyện khó có kết luận rõ ràng.

>>>Xem thêm Video Nga điều sát thủ diệt tàu sân bay tiêu diệt IS

Rõ ràng trong khi Đức đang có khá nhiều mớ hỗn độn để giải quyết như chống khủng bố, làn sóng nhập cư của người tị nạn... thì mối quan hệ với Nga cũng là một bài toán hóc búa cần sớm có lời giải và bà Thủ tướng cũng rất quan tâm tới chuyện này.

Trong một diễn biến liên quan, tờ Express (Anh) ngày 26/8 đưa tin, lực lượng cảnh sát có vũ trang ở thủ đô Prague (Cộng hòa Séc) đã kịp thời ngăn chặn hành động ám sát của một người đàn ông nhắm vào Thủ tướng Đức Angela Merkel khi bà có chuyến công du tại đây. 

Cụ thể, cảnh sát Cộng hòa Séc đã kịp thời chặn đứng một chiếc xe Merceses 4x4 cùng một người đàn ông có vũ trang bên trong. Những người này đã cố gắng xâm nhập vào đoàn xe của Thủ tướng Đức Angela Merkel đi từ sân bay vào trung tâm thủ đô Prague.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.