Xã hội

Thủ tướng: Giám sát chặt việc xử lý Facebook cung cấp bản đồ sai

09/07/2018, 18:10

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu giám sát chặt chẽ việc xử lý Facebook cung cấp bản đồ sai lệch.

facebook

Ảnh minh hoạ

Liên quan đến việc Facebook cung cấp bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo, giám sát chặt chẽ việc xử lý của Facebook, kiên quyết không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Trước đó, Facebook để Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc trên bản đồ dùng hỗ trợ các nhà quảng cáo đã khiến dư luận rất bức xúc.

Theo đó, ở mục chọn vị trí đối tượng chạy quảng cáo là Trung Quốc, Facebook đã khoanh vùng, hiển thị vị trí lãnh thổ của quốc gia này theo màu sắc, bao gồm luôn cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Điều đáng nói hai khu vực này cũng không phải là đối tượng khách hàng để có thể quảng cáo hay bán hàng.đã làm bức xúc trong dư luận.

Ngay sau đó, đại diện của Facebook cho biết đã nhận được phản hồi của người dùng Việt Nam về việc ghi nhận sai hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam thuộc về Trung Quốc trên bản đồ dùng hỗ trợ các nhà quảng cáo và điều này đang dấy lên làn sóng phản đối dữ dội.

Đại diện Facebook cho biết đây là lỗi kỹ thuật và mạng xã hội này đang khắc phục. "Bản đồ trong trình Quản lý quảng cáo đã được sửa lại và chúng tôi đang tiếp tục sửa lỗi trên bản đồ Live của Facebook", đại diện Facebook cho biết.

Về việc này, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã yêu cầu Facebook xử lý việc liên quan tới việc mạng xã hội này xác định Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.