Giao thông

Thủ tướng hợp long cầu Cửa Đại

28/09/2014, 21:23

Chiều nay (28/9), UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hợp long cầu Cửa Đại - một trong những công trình cầu có dầm liên tục lớn nhất so với các công trình cầu khác trong cả nước. Cầu có 24 mố, trụ...

Chiều nay (28/9), UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hợp long cầu Cửa Đại. Tới dự hợp long có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ hợp long.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ hợp long

Cầu Cửa Đại nằm ngay cửa biển Cửa Đại, kết nối thành phố cổ Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam). Tổng chiều dài của dự án là 18,3 km. Trong đó phần cầu chính dài 1,48 km, còn lại là phần đường. Tổng mức đầu tư cho dự án 3.450 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 50% do Ban QLDA 85 thuộc Bộ GTVT làm tư vấn quản lý dự án. Công trình được khởi công vào ngày 28/8/2009 do liên danh Cienco5, Cienco4 và Công ty Đạt Phương thi công.

Cầu Cửa Đại là một trong những công trình cầu có dầm liên tục lớn nhất so với các công trình cầu khác trong cả nước. Cầu có 24 mố, trụ. Riêng phàn cầu chính  có 7 nhịp liên tục dài 830 mét, khẩu độ nhịp dài 150 mét, bề rộng 25,2 mét.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Nam tiến hành nghi thức hợp long cầu Cửa Đại.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Nam tiến hành nghi thức hợp long cầu Cửa Đại

Phát biểu tại lễ hợp long, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương sự nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, thi công và toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động trên công trường đã khắc phục nhiều khó khăn thi công dự án đảm bảo tiến độ.

Thủ tướng nhấn mạnh, công trình cầu Cửa Đại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Hội An, Duy Xuyên, Thăng Bình và cả tỉnh Quảng Nam cả về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh quốc phòng, đảm bảo cho việc cứu hộ cứu nạn khi thiên tai bão lũ xảy ra.

Dự kiến, cầu Cửa Đại sẽ được thông xe kỹ thuật vào tháng 3/2015, chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam.

                                                                              Trần Trình Lãm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.