Thế giới

Thủ tướng Netanyahu: Israel sẽ không tấn công Syria nếu…

13/07/2018, 18:07

Thủ tướng Israel cho biết nước này sẽ không can thiệp vào Syria nếu các thoả thuận giữa 2 bên được duy trì.

1048493170

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Nhân chuyến thăm đến Moscow nhằm thảo luận các vấn đề trong khu vực Trung Đông cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên bố, quốc gia của ông không có bất cứ vấn đề gì với chính quyền Tổng thống Bashar al Assad và sẽ không can thiệp vào Syria nếu các thoả thuận được thực hiện nghiêm túc.

“Tôi đã thiết lập một chính sách rõ ràng rằng chúng tôi không can thiệp và từ trước tới nay cũng không can thiệp. Điều đó không thay đổi. Thứ đang thách thức Israel chính là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và lực lượng Hezbollah. Trọng tâm của vấn đề là chúng tôi muốn bảo vệ sự tự do của mình trong việc hành động chống lại những đối địch”.

“Điều thứ hai chúng tôi muốn là lực lượng Iran cần phải ra khỏi lãnh thổ Syria”, ông Netanyahu nói với các phóng viên.

Những tuyên bố của Thủ tướng Israel được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Lực lượng Quốc phòng của nước này (IDF) đã bắn tên lửa vào các mục tiêu quân sự của Syria.

Cũng trong cuộc gặp với ông Putin, Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh rằng Moscow nên yêu cầu lực lượng Iran nên rút khỏi Damascus.

Tel Aviv đã liên tục cáo buộc Tehran thiết lập sự hiện diện quân sự ở Syria như một bàn đạp để tấn công Israel. Cả Syria và Iran đã bác bỏ tuyên bố này, rằng sự xuất hiện của Iran là nhằm hỗ trợ quốc gia đang có nội chiến này chống lại các phiến quân nổi dậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.