Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng New Zealand từ chức vì muốn chăm lo cho gia đình?

05/12/2016, 08:54
image

Ngày 5/12, Thủ tướng New Zealand bất ngờ từ chức sau 8 năm tại nhiệm.

Thủ tướng New Zealand

Thủ tướng New Zealand John Key bất ngờ từ chức sau 8 năm tại nhiệm

Thủ tướng New Zealand John Key bất ngờ thông báo từ chức sau 8 năm tại nhiệm. Về lý do đưa ra quyết định, ông Key chỉ nói: Đây là lúc để bước chân ra khỏi chính trị. Từ chức là “quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi,… thậm chí tôi chưa biết sẽ làm gì sau đây.

Trong thông báo từ chức, ông Key cho biết, sự nghiệp chính trị đã buộc ông phải hy sinh gia đình, nhiều lần bỏ lỡ những sự kiện trọng đại trong cuộc đời của vợ con. “Tôi đã từ bỏ mọi thứ để đảm nhiệm công việc này, một công việc tôi yêu thích và đất nước tôi yêu” – ông chia sẻ. “Tôi đã dốc hết quãng thời gian đáng nhớ, thú vị của cuộc đời mình vào sự nghiệp. Mặc dù tôi đã trải qua công việc tuyệt vời trong chính trị nhưng tôi chưa bao giờ coi bản thân mình là một chính trị gia. Tôi chắc chắn, chưa bao giờ muốn đo thành công trong chính trị bằng thời gian tôi dành cho Quốc hội” - ông nói tiếp.

Ông Key khẳng định, “chắc chắn chiến thắng cuộc bầu cử tới nếu tham gia. Nhưng ông không dám chắc: nếu có người hỏi - Tôi có cam kết đảm nhiệm nhiệm kỳ thứ 4 hay không và tôi có thể nhìn thẳng vào công chúng mà nói có”.

“Hơn tất cả, tôi đã cố gắng thành thực, thẳng thắn với người New Zealand. Tôi cũng tin việc thay đổi quyền lực vì lý do đúng đắn và được xử lý suôn sẻ sẽ tốt cho chính trị đất nước. Vì tất cả các lý do trên, hôm nay, tôi đã thông báo với Nội các và các đồng nghiệp về quyết định từ chức khỏi Lãnh dạo Đảng Quốc gia và cương vị Thủ tướng” – ông thông báo quyết định.

>>>> Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.