Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Nga khuyên nhà ngoại giao Mỹ... đọc sách giáo khoa

07/03/2019, 20:46

Thủ tướng Nga Medvedev đã khuyên nhà ngoại giao Mỹ... đọc sách giáo khoa.

img
Thủ tướng Nga Medvedev.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã đề nghị nhà ngoại giao Mỹ, người kêu gọi lãnh đạo chính phủ Đại công quốc Luxembourg Xavier Bettel đưa ra lập trường cứng rắn về Crimea (vùng bán đảo của Ukraine mà Nga đã sáp nhập vào lãnh thổ liên bang - PV), rằng ông này nên nghiên cứu sách giáo khoa về luật pháp quốc tế.

"Tôi muốn lưu ý rằng một người như vậy (nhà ngoại giao Mỹ) cần đọc cuốn sách giáo khoa đơn giản nhất về luật công quốc tế và bắt đầu học lại từ đầu những điều cơ bản, nếu ông ta làm ngoại giao, bao gồm cả khái niệm về chủ quyền nhà nước", - ông Medvedev nói trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm Nga-Luxembourg.

Thủ tướng Nga nhấn mạnh rằng "chủ quyền nhà nước là quyền lực tối thượng của chính quyền bên trong đất nước và sự độc lập của quyền lực nhà nước ở bên ngoài".

"Đây là một cách hiểu cổ điển về chủ quyền nhà nước. Có thể khi đó trong đầu của người đó mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng, đương nhiên nếu ông ấy có thể hiểu được những điều này. Mà tôi thì cho là ông ta hiểu được". - ông Medvedev nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.