Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Thủ tướng Nga

29/05/2015, 20:07

Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu thống nhất được nội dung của Hiệp định Thương mại tự do.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nga
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nga Medvedev

Ngày 29/5, bên lề Lễ ký chính thức Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp với Thủ tướng Nga Medvedev.

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ hài lòng trước việc Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu sau một thời gian đàm phán tích cực và khẩn trương, đã cùng nhau thống nhất được nội dung của Hiệp định Thương mại tự do. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao vai trò của Nga với tư cách là nước đầu tàu trong Liên minh đã hợp tác và thúc đẩy để kết thúc đàm phán và ký kết Hiệp định theo đúng kế hoạch được đề ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Nga cùng các nước thành viên Liên minh Kinh tế Á – Âu sớm hoàn thành thủ tục phê chuẩn Hiệp định, để có thể tận dụng được tối đa những ưu đãi, đẩy mạnh hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư trong giai đoạn mới.

Thủ tướng Medvedev cho rằng việc Việt Nam là đối tác đầu tiên ký Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh càng thêm khẳng định vai trò và vị trí của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới, tin tưởng rằng Hiệp định không chỉ mở rộng hợp tác song phương, tăng kim ngạch thương mại, mà còn tạo đà thúc đẩy việc thực hiện các dự án đầu tư ưu tiên trên lãnh thổ của nhau, góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Nga 2
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nga bày tỏ hài lòng trước việc Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu sau một thời gian đàm phán tích cực và khẩn trương, đã cùng nhau thống nhất được nội dung của Hiệp định Thương mại tự do.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Medvedev cũng đã trao đổi và nhất trí tích cực triển khai những thoả thuận đạt được sau chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Thủ tướng Mét-vê-đép, đặc biệt là dự án trọng điểm của hợp tác song phương trong các lĩnh vực năng lượng, đầu tư, an ninh - quốc phòng…

Về vấn đề Biển Đông, Thủ tướng Medvedev khẳng định Liên bang Nga ủng hộ giải quyết các vấn đề tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.