Thế giới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Hàn Quốc

11/12/2014, 11:29

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới TP Busan tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 25 năm Quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, đồng thời thăm và làm việc tại Hàn Quốc...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận hoa chào đón tại sân bay
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận hoa chào đón tại sân bay

Quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã được nâng lên tầm Đối tác hợp tác chiến lược. Hàn Quốc cung cấp ODA song phương lớn thứ hai cho Việt Nam. Đến tháng 11/2014,  Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất  vào Việt Nam với 4.063 dự án có hiệu lực, tổng vốn đăng ký 36,7 tỷ USD. Kim ngạch thương mại song phương 10 tháng đầu năm 2014 đạt 23,6 tỷ USD. Hai bên đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 70 tỷ USD vào năm 2020. 

Chiều qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng sự chia sẻ các lợi ích chiến lược và sự tin cậy chính trị giữa hai nước trong thời gian qua là nền tảng quan trọng để tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần quan trọng vào sự phát triển của mỗi nước và đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hai bên nhất trí duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không tại biển Đông là lợi ích chung của các nước trong và ngoài khu vực; Ủng hộ ASEAN và Trung Quốc thực hiện nghiêm túc DOC và sớm tiến tới COC. Hai bên cũng đã trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Bán đảo Triều Tiên. 

Sau Hội đàm, lãnh đạo hai nước đã chứng kiến lễ ký kết Biên bản thỏa thuận về kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA).

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.