Thời sự

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo

05/02/2018, 06:34

Văn phòng Chính phủ vừa có thông cáo báo chí phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2018...

mh_tangqua-88813

Ảnh minh họa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, với sự nỗ lực, chủ động của các bộ, ngành, địa phương trong chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết số 01 của Chính phủ, tình hình KT-XH có sự chuyển biến tích cực ngay trong tháng đầu năm 2018 với những ấn tượng mạnh mẽ về một số chỉ tiêu KT-XH đạt được. “Những kết quả KT-XH đạt được trong tháng 1 là tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt tốt. Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan, lơ là, thỏa mãn mà phải có nhận thức đúng đắn, phải tiếp tục hành động quyết liệt để đạt được những kết quả cao hơn”, Thủ tướng yêu cầu.

Trên tinh thần này, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành hữu quan khẩn trương xây dựng kịch bản tăng trưởng của từng ngành, lĩnh vực và cả nước theo quý; có kế hoạch, giải pháp, phân công thực hiện cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước Tết Nguyên đán (ngày 14/2/2018). Đồng thời, khẩn trương xây dựng ngay Hệ thống chỉ tiêu cụ thể phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành từng ngành, lĩnh vực, địa phương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 2.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành ngay trong quý I nghiên cứu, đề xuất tổ chức một số hội nghị chuyên đề của Chính phủ về thúc đẩy phát triển trong một số lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực logistics, nâng cao năng suất lao động, phát triển ứng dụng công nghệ cao, kinh tế chia sẻ, công nghiệp hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp FDI, phát triển du lịch, phát triển kinh tế tư nhân...

Về chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung chăm lo Tết cho nhân dân, không để người dân bị thiếu đói, mất điện, nhất là vùng bị thiên tai, vùng đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số. Không để ai bị bỏ lại phía sau, bị bỏ đói, đứt bữa, sống trong cảnh “màn trời, chiếu đất”, không có Tết vui tươi, đầm ấm. Bảo đảm hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, chất lượng và giá cả phù hợp; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Ngân hàng phải cung ứng đủ tiền và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động thanh toán và hệ thống ATM trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.