Kinh tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Những con sếu đầu đàn hãy vào Đồng Tháp”

20/12/2017, 07:06

Thủ tướng vui mừng khi chứng kiến nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế thể hiện quyết tâm đầu tư...

8

Thủ tướng bấm nút khai trương hệ thống một cửa điện tử - dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh Đồng Tháp

Đó là cách nói ví von của người đứng đầu Chính phủ khi tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017 tỉnh Đồng Tháp với chủ đề “Đồng Tháp tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn” tổ chức tại TP Cao Lãnh, Đồng Tháp hôm qua.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi chứng kiến nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế thể hiện quyết tâm đầu tư sản xuất kinh doanh ở Đồng Tháp. “Trong nhiều năm qua, đặc biệt là những năm gần đây, Đồng Tháp là ngôi sao sáng về môi trường đầu tư kinh doanh. Một tinh thần đồng hành với người dân, doanh nghiệp đã thể hiện trong các cấp chính quyền”, Thủ tướng nói và dẫn chứng Đồng Tháp có nhiều hình thức xúc tiến, kêu gọi, lắng nghe để giải quyết trên tinh thần Nhà nước, người dân, doanh nghiệp cùng thắng, như cà phê doanh nhân, một cửa liên thông hiện đại, hội quán của nông dân… Tỉnh lắng nghe thực sự các ý kiến của nhà đầu tư, của người dân, chứ không phải gặp gỡ hình thức. Đây là kinh nghiệm tốt cho các cấp hành chính ở nước ta.

Đặt vấn đề về bài học trong quá trình phát triển của Đồng Tháp, Thủ tướng cho rằng, từ khóa “liên kết” đã trở thành tâm điểm của những thành tích, thành công của địa phương này. Thủ tướng nêu rõ một số quan điểm phát triển đối với Đồng Tháp cũng như toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trước hết, đó là nông nghiệp phải theo hướng xanh, sạch, minh bạch, là đòn bẩy chính cho phát triển. Cần chú ý nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, triển khai mạnh công nghệ chế biến, thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp lớn đầu tư và “những con sếu đầu đàn hãy vào Đồng Tháp”.

Thủ tướng tin tưởng, với định hướng và cách làm của Đồng Tháp, kinh nghiệm, lượng vốn, trí tuệ của các chuyên gia, nhà đầu tư hôm nay, nhất định Đồng Tháp sẽ cất cánh. Thủ tướng đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp hãy coi Đồng Tháp là quê hương thứ 2 của mình, hãy đầu tư mạnh mẽ, liên tục, hiệu quả, chứ không phải là đầu tư trên giấy. Thủ tướng lưu ý, không để đầu tư hủy hoại môi trường sống, gia tăng giá trị sản phẩm và mong muốn không có nhà đầu tư chỉ nói mà không làm.

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bấm nút khai trương hệ thống một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh Đồng Tháp (tại địa chỉ egov.dongthap.gov.vn). UBND tỉnh Đồng Tháp trao quyết định chủ trương đầu tư, ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư trên nhiều lĩnh vực với tổng vốn khoảng 24.000 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.