Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói gì khi quê nhà nhận xã nông thôn mới?

23/03/2019, 17:50

Sáng 23/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu tại lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại quê nhà.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại xã Quế Phú

Sáng 23/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu tại buổi lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Xã Quế Phú cũng chính là quê hương của người đứng đầu Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, việc xây dựng nông thôn mới không chỉ chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng mà còn phải chú trọng nâng cao đời sống người dân cả về vật chất lẫn tinh thần. Việc chính quyền và nhân dân hoàn thành mục tiêu xấy dựng nông thôn mới là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các cấp.

Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phát huy những tiềm năng, nguồn lực của địa phương để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.

“Tôi rất vui mừng với thành quả mà xã đã đạt được, tuy nhiên mong muốn cán bộ và nhân dân không nên tự thoải mãn với thành quả, mà phải cố gắng hoàn thiện hơn để đạt được nông thôn mới kiểu mẫu” - Thủ tướng yêu cầu.

Qua 8 năm triển khai (2011 - 2018), xã Quế Phú đã vận động nhân dân hiến hơn 10.500m2 đất, tháo dỡ 530m tường rào để mở rộng đường giao thông nông thôn; đầu tư xây dựng gần 60km đường trục xã, trục thôn và đường giao thông nông thôn, đường giao thông nội đồng; 100% diện tích lúa nước được dồn điền đổi thửa...

Đến nay, xã đã đạt được 19/19 tiêu chí, có khu thôn Hương Quế Đông được công nhận đạt chuẩn “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.