Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn của ĐBQH

17/11/2016, 06:02
image

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn của ĐBQH về những nội dung thuộc trách nhiệm của Thủ tướng Chính phủ.

nguyen_xuan_phuc_KQXM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn sáng nay

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ bắt đầu đăng đàn trả lời chất vấn vào sáng nay 17/11.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trả lời chất vấn của ĐBQH về những nội dung thuộc trách nhiệm của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến các nhóm vấn đề đã chất vấn trong ngày hai ngày 15 và 16/11.

Trước đó, bốn thành viên Chính phủ gồm: Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trưởng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã lần lượt đăng đàn trả lời chất vấn của ĐBQH về các nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực Bộ quản lý.

Một điểm mới tại phiên chất vấn đầu tiên của kỳ họp khoá XIV là các ĐBQH được quyền giơ biển xin tranh luận với các Bộ trưởng nếu câu trả lời của Bộ trưởng chưa làm ĐB thoả mãn.

Đánh giá chung về các phần trả lời chất vấn của bốn Bộ trưởng, đa số ĐBQH ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các Bộ trưởng khi mới chỉ nhận nhiệm vụ được khoảng 7 tháng nhưng đã nắm khá chắc tất cả các vấn đề liên quan đến linhc vực mình quản lý.

Tuy nhiên, người điều hành các phiên chất vấn là Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong các phiên điều hành cũng nhiều lần nhắc nhở về tình trạng ĐB đặt câu hỏi chất vẫn còn dài dòng, mang tính chất bình luận nhiều hơn hỏi. Các Bộ trưởng một số lần cũng được nhắc nhở cần trả lời ngắn gọn, đi vào trọng tâm câu hỏi của ĐB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.