Thế giới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yết kiến Nhà vua và Hoàng thái tử Nhật

09/10/2018, 19:59

Ngày 9/10, tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục hoạt động trong Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mê Công-Nhật Bản.

thu-tuong-nguyen-xuan-phuc

Nhà vua Nhật Bản tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các nước Mekong. Ảnh: Hoàng cung Nhật Bản cung cấp

Trong đó, Thủ tướng cùng Lãnh đạo các nước Mê Công yết kiến Nhà vua và Hoàng Thái tử Nhật Bản, gặp mặt Liên minh nghị sỹ hữu nghị Mê Công-Nhật Bản và Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN).

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Lãnh đạo các nước Mê Công tham gia Diễn đàn Đầu tư Mê Công-Nhật Bản.

Tại buổi yết kiến của Lãnh đạo các nước Mê Công, Nhà vua và Hoàng Thái tử Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tin cậy và hiểu biêt lẫn nhau giữa Nhật Bản và các nước Mê Công; mong rằng năm hữu nghị Mê Công-Nhật Bản 2019 sẽ thúc đẩy hơn nữa giao lưu giữa các chính phủ và người dân sáu nước.

Thủ tướng bày tỏ trân trọng tình cảm thân thiết và sự quan tâm sâu sắc mà Nhà vua, Hoàng Hậu cùng Hoàng gia Nhật Bản đã dành cho Việt Nam và mối quan hệ Nhật Bản-Việt Nam thời gian qua.

Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam đặt ưu tiên cao cho mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản, thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển ngày càng mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng hơn nữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự cuộc là

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự cuộc làm việc với Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản-Mekong. Ảnh: VOV

Gặp mặt Liên minh nghị sỹ hữu nghị Mê Công-Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao vai trò của Liên minh nghị sỹ và mong muốn Liên minh tiếp tục có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt và thực chất giữa Nhật Bản với các nước Mê Công.

Chủ tịch Liên minh nghị sỹ hữu nghị Mê Công-Nhật Bản Ryu Shionoya và Chánh văn phòng Nội các, Cố vấn của Liên minh nghị sỹ Yoshihide Suga bày tỏ vinh dự được đón tiếp Lãnh đạo các nước Mê Công; khẳng định Liên minh nghị sỹ sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và các nước Mê Công tiếp tục phát triển toàn diện trên các lĩnh vực như xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư, thương mại, môi trường, đào tạo nguồn nhân lực và giao lưu nhân dân.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Liên đoàn kinh tế Nhật Bản KEIDANREN và các doanh nghiệp thành viên, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao vai trò cầu nối của Liên đoàn trong thúc đẩy đầu tư của Nhật Bản vào khu vực Mê Công; thực tế kinh doanh thành công và những đóng góp của các doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam;

giới thiệu những thành tựu và tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam, định hướng của Chính phủ nhằm giữ vững ổn định chính trị-xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hội nhập quốc tế, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước thuộc nhóm đầu trong ASEAN và hướng tới tiêu chuẩn cao của OECD.

Thủ tướng nhấn mạnh sự tương đồng về văn hoá và những giá trị xã hội là nền tảng quan trọng kết nối hai dân tộc Việt Nam-Nhật Bản, tạo điều kiện cho các mối quan hệ kinh tế phát triển.

Chủ tịch KEIDANREN Nobuyuki Koga khẳng định KEIDANREN sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Mê Công, cùng hợp tác để xây dựng một khu vực thịnh vượng, phát triển bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.