Thế giới

Thủ tướng Tây Ban Nha tuyên bố: Người Catalonia đã bị lừa dối

02/10/2017, 06:49

Thương vong tăng cao khi cảnh sát Tây Ban Nha liên tục đụng độ với người biểu tỉnh ở Catalonia.

Cảnh sat Tây Ban Nga

Cảnh sát Tây Ban Nha đụng độ với người biểu tỉnh ở Catalonia

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy tuyên bố rằng người dân vùng Catalonia đã bị lừa dối và không hề có cuộc bỏ phiếu hợp pháp về vấn đề độc lập cho vùng này trong cùng ngày.

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 1/10, Thủ tướng Tây Ban Nha Rajoy nói rằng hầu hết người dân Catalonia đã không muốn tham gia vào cuộc trưng cầu ý dân mà chính quyền vùng lên kế hoạch tổ chức.

1506876705440

Hàng trăm người đã bị thương khi đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình diễn ra

Ông Rajoy nhắc lại rằng các lãnh đạo vùng Catalonia biết rõ cuộc bỏ phiếu này là bất hợp pháp, nhưng họ vẫn tiếp tục tiến hành.

Bình luận về những thông tin mới nhất về việc đã xảy ra các vụ đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và người biểu tình trong cuộc bỏ phiếu, Tây Ban Nha đã bày tỏ lời cảm ơn đến các cơ quan thực thi luật pháp vì đã thực hiện bổn phận của mình.

Biểu tình ở Catalonia

Vấn đề ở Catalonia, Tây Ban Nha đã trở nên phức tạp

Thủ tướng Rajoy đã kêu gọi chính quyền vùng Catalonia chấm dứt việc đi theo con đường "không đi đến đâu".

Tây Ban Nha tuyên bố sẽ kêu gọi tổ chức một cuộc gặp với tất cả các chính đảng để cùng nhau xem xét về tương lai của đất nước.

Theo báo cáo mới nhất của cơ quan y tế vùng Catalonia, số người bị thương trong các vụ đụng độ với cảnh sát đã lên tới 761 người. Theo số liệu trước đó thì chỉ có khoảng 460 người bị thương.

Các điểm bỏ phiếu ở Catalonia đã đóng cửa vào tối 1/10 theo giờ địa phương và các quan chức vùng nói rằng tiến trình kiểm phiếu có thể mất một khoảng thời gian dài và sẽ vấp phải nhiều khó khăn.

Catalan-referendum

 

Tòa án Hiến pháp và chính quyền trung ương Tây Ban Nha khẳng định cuộc trưng cầu ý dân ở Catalonia là vi hiến, đồng thời đi ngược lại các mục tiêu và lý tưởng của Liên minh châu Âu (EU).

Chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ dùng mọi biện pháp nhằm ngăn chặn âm mưu của một số bộ phận muốn Catalonia tách khỏi nước này.

Các hành động nhằm trấn áp hoạt động của chính quyền vùng Catalonia nhằm ngăn chặn cuộc trưng cầu ý dân bất hợp pháp đòi độc lập cho vùng này cũng đã được chính phủ trung ương Tây Ban Nha triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.