Thời sự

Thủ tướng: Tiêu cực trong các dự án chống thiên tai là tội ác

08/11/2018, 06:55

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về tình hình sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông...

6

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp ngày 7/11

Dự họp còn có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo một số bộ, ngành và các tỉnh miền Trung. Đây là cuộc làm việc thứ ba về sạt lở đất thời gian qua do Thủ tướng Chính phủ chủ trì sau các cuộc làm việc với các tỉnh miền Bắc, miền Nam.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ cần đánh giá, nhìn nhận một cách tổng quát về tình hình sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông, từ đó, có các giải pháp công trình, phi công trình mang tính lâu dài. Trước mắt, theo Thủ tướng, sẽ quyết định khoản kinh phí cần thiết để hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung giải quyết vấn đề cấp bách.

Nhất trí cho rằng các biện pháp trước mắt phải gắn với lâu dài, Thủ tướng giao Bộ NN&PTNT chủ trì nghiên cứu tổng thể. Cách làm là giao Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm trước Thủ tướng trong quản lý vốn, xử lý thủ tục đầu tư. “Nói công trình này cấp bách, theo Luật Đấu thầu được chỉ định thầu, nhưng chỉ định nhà thầu không biết làm, tiền vào túi cá nhân là thành câu chuyện tiêu cực, tham nhũng trong những dự án thiên tai này là tội ác”, Thủ tướng nhấn mạnh và quán triệt chủ trương “đồng tiền, hạt gạo” của người dân phải sử dụng đúng mục đích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.