Quản lý

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không

16/08/2017, 12:47
image

Thông tin trên được Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết tại buổi làm việc với 3 tổng công ty ngành hàng không.

FullSizeRender

Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn đầu Tổ công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho 3 Tổng công ty thuộc ngành hàng không

Sáng nay (16/8), Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho 3 Tổng công ty thuộc ngành hàng không, gồm TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines), TCT Quản lý bay VN và TCT Cảng hàng không VN (ACV).

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất quan tâm các vấn đề và yêu cầu các Tổng công ty báo cáo, giải trình.

Thứ nhất, là công tác đảm bảo an toàn, an ninh. “Đây là vấn đề rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Ngành hàng không đang có sự phát triển nhanh và mạnh mẽ. Trong bối cảnh đó, cần phải nỗ lực hơn nữa để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn”, ông Dũng nói và cho biết, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không để xảy ra tình huống mất an toàn.

Vấn đề thứ hai được Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề cập là việc nâng tần suất cất, hạ cánh để tăng khả năng lưu thoát tại các sân bay. “Chúng ta hay nói đổ hết cho hạ tầng, không nói đến con người. Liệu có thể nâng công suất của Tân Sơn Nhất không khi chúng ta chưa thể nâng cấp sân bay này và chưa xây dựng xong sân bay Long Thành?”, Tổ trưởng Tổ công tác nêu vấn đề.

Thứ ba, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, các TCT cần quan tâm hơn nữa đến việc đảm bảo an ninh mạng, không để tái diễn tình huống bị tấn công mạng dẫn tới đình trệ các chuyến bay.

Tình trạng chậm, huỷ chuyến là vấn đề tiếp theo được người đứng đầu VPCP nhấn mạnh tại buổi làm việc. “Trong ngành hàng không có sự cạnh tranh quyết liệt, phát triển tốt, chất lượng được nâng lên rất nhiều, nhưng tình trạng hủy, hoãn chuyến bay vẫn còn khá cao, được dư luận rất quan tâm. Các bên cần quan tâm, phối hợp chặt chẽ khắc phục sớm, trước hết là khắc phục các nguyên nhân do lỗi chủ quan dẫn đến tình trạng này”, Bộ trưởng nói.

Nhấn mạnh Thủ tướng rất quan tâm vấn đề xã hội hóa hạ tầng hàng không, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói: "Nếu cứ đặt vấn đề đầu tư từ ngân sách nhà nước mà không dám kêu gọi xã hội hóa thì phải xem xét lại quan điểm, chủ trương. Ngay cả đường băng sân bay cũng cần mạnh dạn có cơ chế cùng khai thác, chúng ta chỉ bảo đảm an ninh, an toàn, bảo đảm lợi ích nhà đầu tư, nhà nước".

Cùng với việc yêu cầu đẩy mạnh công tác cổ phần hóa, thoái vốn, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đề nghị ngành hàng không cần tận dụng cơ hội để tiếp tục đà tăng trưởng 17-20%/năm thời gian qua. Tổ trưởng Tổ công tác cũng đề nghị các đơn vị báo cáo rõ về các khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách, Tổ công tác sẽ tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng tại phiên họp Chính phủ sắp tới.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.