Xã hội

Thủ tướng yêu cầu các Thứ trưởng không ngồi xe riêng khi tháp tùng

29/08/2016, 10:04

Khi các Bộ tham gia đi tháp tùng Thủ tướng chỉ có Bộ trưởng được ngồi xe riêng, còn Thứ trưởng đi xe chung.

thutuongdicongtacdiaphuongkhongkeodoandaithaptung

Vừa qua, Thủ tướng cũng nhận trách nhiệm về việc đoàn xe tháp tùng đi vào phố cổ Hội An

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc tham gia đoàn công tác địa phương của lãnh đạo Chính phủ. 

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh, Thành phố không tổ chức đón đoàn trên đường đi, chỉ tổ chức đón tại địa điểm đến công tác, trừ lực lượng công an dẫn đường.

Thành phần tham gia đoàn của tỉnh, thành phố không quá 3 ô tô (bao gồm xe chung của Bí thư, Chủ tịch và xe chung của các sở, cơ quan khác theo yêu cầu).

Đối với các Bộ khi tham gia đoàn tháp tùng, Thủ tướng yêu cầu chỉ có các Bộ trưởng được ngồi xe riêng, còn các Thứ trưởng và các thành phần khác tham gia đoàn công tác đi xe chung do Văn phòng Chính phủ bố trí. Các thành phần khác không đi cùng đoàn, phải đi trước về sau.

Công văn cũng nêu rõ, khi đoàn đi thăm đối tượng chính sách, thành phần tham gia gồm: đại diện lãnh đạo tỉnh, TP, lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH và Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, sau vụ việc đoàn xe tháp tùng của Thủ tướng đi vào phố cổ Hội An gây nhiều ý kiến trong dư luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã công khai nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.