Xã hội

Thủ tướng yêu cầu thanh tra sử dụng đất quốc phòng trên cả nước

04/01/2018, 09:59

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ thị thanh tra, rà soát tình hình quản lý, sử dụng đất quốc phòng trên cả nước.

dat quoc phong

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 01/CT-TTg yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai.

Qua đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; chấn chỉnh tình trạng giao đất không đúng quy định; xử lý nghiêm người đứng đầu buông lỏng quản lý đất đai, và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai...

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu thanh tra, rà soát tình hình quản lý, sử dụng đất quốc phòng trên phạm vi cả nước.

Bộ Quốc phòng được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Tư pháp rà soát, đề xuất sửa đổi các văn bản quy định về quản lý, sử dụng đất quốc phòng cho phù hợp với Luật Đất đai năm 2013 và đặc thù chức năng, nhiệm vụ của Quân đội, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2018.

Cùng với đó, phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tổ chức kiểm tra, thanh tra, rà soát tình hình quản lý, sử dụng đất quốc phòng trên phạm vi cả nước. Trong trường hợp có dấu hiệu sai phạm như sử dụng đất không đúng mục đích, cho thuê, cho mượn đất trái phép hoặc quản lý không chặt để bị lấn, bị chiếm đất thì kịp thời, kiên quyết xử lý theo quy định để quản lý chặt chẽ hiệu quả quỹ đất quốc phòng, đồng thời xử lý trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức, đơn vị theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả kiểm tra, thanh tra, xử lý sai phạm (nếu có) với Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/11/2018.

Người đứng đầu Chính phủ cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan rà soát, tập trung giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền các vụ việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai kéo dài đã nhiều năm và đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các giải pháp đồng bộ để phòng ngừa, hạn chế tình trạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.