Công nghệ mới

Thư viện điện tử trên tàu điện ngầm

06/02/2015, 13:10

Người dân Bắc Kinh không còn cảm thấy nhàm chán trong thời gian trên tàu điện ngầm khi công ty quản lý đường sắt

102
Mã vạch được in trên tủ chứa đồ, mọi hành khách đều có thể quét bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng

Người dân Bắc Kinh không còn cảm thấy nhàm chán trong thời gian trên tàu điện ngầm khi công ty quản lý đường sắt thành phố mở một thư viện điện tử miễn phí, toàn bộ hành khách đều có thể truy cập và đọc sách.

Theo kênh BTV News của Trung Quốc, ban quản lý tàu điện thành phố sẽ phát hành các mã vạch thư viện điện tử trên khoang chứa đồ để mọi hành khách có thể quét được bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Hành khách có thể chọn một trong 10 cuốn sách tùy ý của thư viện. Cứ qua vài tháng, ban quản lý sẽ thay đổi đầu sách. 10 cuốn sách điện tử đầu tiên sẽ về lịch sử Trung Quốc. Ý tưởng này nhận được sự ủng hộ từ chính quyền thành phố và Thư viện Quốc gia. Phát ngôn viên chính quyền TP Bắc Kinh - ông Rong Jun cho biết: “Tôi nghĩ đây là một ý tưởng hữu ích và tuyệt vời để truyền bá văn hóa truyền thống rộng rãi”.

Giới chức Bắc Kinh hy vọng dự án này sẽ khuyến khích mọi người chăm đọc sách hơn. Chia sẻ về ý tưởng này, nhiều hành khách tỏ ra rất hài lòng. Một người đàn ông đang sử dụng thư viện điện tử nói: “Đây là cách tuyệt vời để chúng tôi có thể hiểu hơn về văn hóa truyền thống của Trung Quốc”. Một người khác cho biết, thư viện điện tử này sẽ giúp mọi người giải trí trong suốt hành trình. Chúng tôi thường đi tàu điện ngầm rất lâu. Giờ tôi có thể quét mã vạch và đọc sách, “giết thời gian”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.