Trong nước

Thua ở loạt đọ súng, tuyển Futsal Việt Nam mất vé vào chung kết

10/11/2018, 08:01

Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể vượt qua Malaysia trong trận bán kết Giải Futsal Đông Nam Á 2018.

futsal-viet-nam

Việt Nam thua đau Malaysia ở bán kết Giải Futsal Đông Nam Á 2018

Đội tuyển Futsal Việt Nam bước vào trận đấu với Malaysia tại bán kết AFF Futsal Championship 2018 khi không có sự góp mặt của cầu thủ quan trọng Đức Hòa (bị thẻ đỏ ở trận gặp Thái Lan). Chính sự thiếu vắng này đã khiến những tính toán của ông Miguel Rodrigo phải thay đổi. HLV người Tây Ban Nha đã phải sử dụng tới 2 cầu thủ trẻ là Mạnh Dũng và Châu Đoàn Phát cho tổ đấu số 2.

Sau những phút đầu đá đôi công, khó khăn tiếp tục tới với ĐT Futsal Việt Nam khi đội bạn có bàn mở tỉ số. Pha làm bàn từ tình huống phản công nhanh. Bị thua trước, các cầu thủ Việt Nam dồn lên tấn công. Trong thế trận pressing mạnh mẽ từ Malaysia, các chân sút ĐT Việt Nam vẫn tạo ra được những cơ hội.

Thế nhưng, những thời cơ đều lần lượt trôi qua. Minh Trí chuyền bóng hỏng trong pha đối mặt với thủ môn đối phương còn Thành Tín thì không tận dụng được cơ hội từ chấm phạt đền 10m.

Bước sang hiệp 2, đội Việt Nam tấn công mạnh mẽ hơn. Minh Trí là người sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm nhất nhưng trong một ngày chơi không đúng sức, Pivo số 1 Việt Nam đã không thể có bàn thắng.

Không ghi được bàn, ĐT Futsal Việt Nam phải trả giá. Đội bạn có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở giữa hiệp 2. Không còn gì để mất, ĐT Việt Nam dồn lên. Vũ Quốc Hưng nhen nhóm hi vọng bằng pha solo dứt điểm chính xác ở phút 28. Đến nhưng phút cuối, chúng ta quyết định chơi Power Play. Hết Minh Trí đến Mạnh Dũng phung phí các cơ hội đối mặt.

Phải tới những giây cuối cùng, ĐT Việt Nam mới tạo ra được bàn thắng. Thành Tín di chuyển tuyệt vời vào khu vực trung lộ rồi tung cú đá chéo góc mang về bàn thắng quý như vàng cho ĐT Việt Nam.

Hòa 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức, 2 đội bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ (mỗi hiệp kéo dài 5 phút).

Trong hiệp phụ, 2 đội vẫn giữ tốc độ trận đấu ở mức cao. ĐT Futsal Việt Nam vẫn tạo ra nhiều cơ hội. Thế nhưng, khó khăn lại ập tới với chúng ta khi Mạnh Dũng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Dẫu vậy, ĐT Việt Nam vẫn trải qua 2 phút cực kỳ cam go chơi thiếu người mà không phải nhận bàn thua.

Cuối hiệp phụ 2, Minh Trí thêm 1 lần nữa có thời cơ cực kỳ ngon ăn. Tuy nhiên, cầu thủ này tiếp tục bỏ lỡ. Hòa 2-2 chúng ta bước vào phạt đền với Malaysia. Trước loạt đá cân não, ĐT Việt Nam đã thất thủ với tỉ số 4-5 và đành nhìn Malaysia vào chơi trận chung kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.