Hồ sơ tài liệu

Thua trận, phe đối lập kêu gọi ngừng bắn tại Aleppo

07/12/2016, 18:26
image

Ngày 7/12, các lực lượng đối lập tại Syria kêu gọi ngừng bắn 5 ngày ngay lập tức.

cơ quan quan sát Nhân quyền Syria cho biết, quân đ

Cơ quan quan sát Nhân quyền Syria cho biết, quân đội chính phủ Syria đã chiếm toàn bộ thành cổ của Aleppo từ tay phe đối lập

Một quan chức của phe đối lập cho biết, kế hoạch ngừng bắn đã được gửi tới các cơ quan liên quan của quốc tế nhưng chưa có hồi đáp. Đề xuất yêu cầu các bên liên quan bàn về tương lai thành phố và sơ tán khoảng 500 ca cấp cứu khỏi miền đông Aleppo dưới giám sát của Liên Hợp quốc. Đề xuất cũng nói rõ, phe đối lập tại Aleppo sẽ ủng hộ bất cứ sáng kiến do khu vực hoặc quốc tế để giảm nhẹ thương vong của dân thường, sẵn sàng đảm bảo an toàn cho các tổ chức nhân đạo và Liên Hợp quốc muốn thực hiện các hoạt động nhân đạo.

Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh cơ quan quan sát Nhân quyền Syria cho biết, quân đội chính phủ Syria đã chiếm toàn bộ thành cổ của Aleppo từ tay phe đối lập.

Quân chính phủ Syria và các lực lượng đồng minh bắt đầu tiến vào thành cổ Syria, tiến gần hơn tới mục tiêu giành lại toàn bộ thành phố chiến lược này trong cuộc nội chiến kéo dài suốt 5 năm. Trong khi đó, một quan chức tại Thổ Nhĩ Kỳ cùng một nhóm phiến quân xác nhận chính phủ Syria đã chiếm được thành cổ nhưng không phải toàn bộ.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.