Trong nước

Thua Việt Nam, thủ môn và đội trưởng Iraq bị CĐV sỉ nhục

21/01/2018, 09:25

Người hâm mộ bóng đá Iraq tỏ ra phẫn nộ với thất bại của đội nhà tại VCK U23 châu Á.

u23-iraq

Thua Việt Nam, thủ môn và đội trưởng Iraq bị CĐV sỉ nhục

Vào vòng tứ kết với tư thế nhất bảng C, được đánh giá cao hơn nhiều lần, xong rốt cục U23 Iraq đã phải dừng bước. Thất bại này không chỉ xát muối vào tập thể đội bóng mà còn chọc giận các cổ động viên Iraq.

Thủ môn Basil - người mắc lỗi trong bàn thua thứ hai và đội trưởng Resan - sút hỏng quả phạt đền đầu tiên - là những cá nhân bị sỉ nhục tàn tệ nhất. Nafal Saffar, một NHM viết trên trang Iraqi Proffessional Player đầy phẫn nộ: "Đã quá mệt mỏi vì thế hệ cầu thủ U23 Iraq này. Bóng đá là một đức tin với người Iraq, nhưng kết quả hôm nay chỉ mang đến nỗi buồn. Họ cần phải chịu trách nhiệm khi làm tổn thương hàng triệu trái tim người hâm mộ. Đội tuyển là nỗi xấu hổ của chúng ta. Cuối cùng, tôi muốn nhắn thủ môn Ahmed Basil và đội trưởng Bashar Resan. Các anh đã xúc phạm hàng triệu người Iraq và khiến chúng tôi phải xấu hổ. Hãy tránh xa chúng tôi ra”.

Tương tự, CĐV Anwar Aaka cũng tức tối: “Iraq dự giải với sự tung hô và trở về trong thất bại. Farhan Shakor, Amjad Attwan hay Ahmed Basil đã chơi một giải thất vọng. Họ đã làm ô danh đội tuyển. Khen ngợi thế đủ rồi. Hãy bắt đầu xây dựng đội bóng mới”.

Ngoài ra tới lượt HLV bị gọi hồn. Theo ý kiến của Waad Guevara: “Iraq là một trong những đội có nền tảng hàng đầu châu lục, với những cầu thủ giỏi. Nhưng các vấn đề nội tại, chuyên môn HLV và lối chơi bóng dài không phù hợp. Lý do lớn nhất là HLV nội không thể đưa Iraq tiến xa”.

“Chúng ta không trao cơ hội thi đấu cho những cầu thủ trẻ ở giải này. Đây mới là điều quan trọng. Nhìn vào Nhật Bản, họ chỉ cử đội hình U21. Chúng ta sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng rồi cũng bị loại sớm. Nhưng hiển nhiên là Liên đoàn bóng đá Iraq vẫn sẽ coi đây là giải thành công. Trách nhiệm đầu tiên thuộc về HLV, thứ hai là liên đoàn”, NHM Omar Alobaidi phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.