Giao thông

Thúc đẩy hợp tác GTVT Việt Nam - Lào

06/03/2017, 15:57

Bộ GTVT VN và Bộ Công chính và Vận tải Lào thống nhất sẽ thúc đẩy các dự án hợp tác lĩnh vực GTVT.

Bo-GTVT-hop-Bo-Cong-chinh-van-tai-Lao

Bộ GTVT VN và Bộ Công chính và Vận tải Lào thống nhất sẽ thúc đẩy các dự án, hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác hai bên trong lĩnh vực GTVT

Sáng nay (6/3), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào Viengsavath Siphandone. 

Thứ trưởng Viengsavath Siphandone cho biết, thời gian qua mối quan hệ của hai nước nói chung và của hai Bộ nói riêng hết sức mật thiết. “Giai đoạn 2011-2016, hai Bộ đã có những hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực, mong rằng, giai đoạn 2016-2020, hai bên sẽ có nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực GTVT được triển khai, góp phần khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước nói chung và hai Bộ nói riêng.”, Thứ trưởng bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chào mừng Thứ trưởng Viengsavath Siphandone và Đoàn công tác đã sang thăm và làm việc với Bộ GTVT Việt Nam. Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ, thắm tình đoàn kết của Bộ Công chính và Vận tải Lào.

Tại cuộc họp, hai bên đã thống nhất tiếp tục triển khai các dự án nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và thực hiện các thỏa thuận trong thời gian tới như Dự án nâng cấp tuyến đường Phu Thít Phờng – Na xon; Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường 18B tỉnh Attapư của Lào và 2 Dự án đầu tư xây dựng đường tại tỉnh Xay-sổm-bun. Về Dự án triển khai tuyến đường cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, hai Bộ thống nhất và chuyển toàn bộ kết quả Nghiên cứu tiền khả thi để nhà tài trợ nghiên cứu xem xét hỗ trợ. Về mô hình kiểm tra một cửa một lần dừng (SSI/SWI), sẽ tổng kết việc thực hiện mô hình tại cửa khẩu Lao Bảo-Đen San Vẳn trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt Nam – Lào, hai Thứ trưởng thống nhất sẽ tổ chức hoạt động giao lưu và kiến nghị với Chính phủ hai nước có hình thức khen thưởng phù hợp với tập thể, cá nhân có thành tích trong việc triển khai hợp tác và phát triển quan hệ đặc biệt Việt – Lào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.