Điện ảnh

Thực đơn sang chảnh bữa tiệc hậu Oscar 2017

23/02/2017, 14:57

Bếp trưởng Wolfgang Pucks tiết lộ thực đơn sang chảnh của buổi tiệc chiêu đãi hậu Oscar 2017

1

Bếp trưởng Wolfgang Puck tiết lộ thực đơn sang chảnh của buổi tiệc chiêu đãi hậu Oscar 2017

Người ta thường chỉ chú ý đến sự hào nhoáng trên thảm đỏ mỗi đợt lễ trao giải thưởng Oscar được tổ chức, nhưng chuyện xảy ra ở bữa tiệc sau đó, nơi mà thế giới điện ảnh tụ tập lại để nhậu nhẹt, ăn uống thì hầu như chẳng bao giờ được công bố.

Dạ tiệc Governor Ball là buổi tiệc chiêu đãi chính thức các nghệ sĩ tham gia lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh. Thực đơn được soạn bởi đầu bếp nổi tiếng người Mỹ gốc Úc, Wolfgang Puck. Bếp trưởng Wolfgang đã đảm nhiệm vai trò lèo lái bữa tiệc chiêu đãi sang chảnh này suốt 23 năm. Đầu tuần vừa rồi, danh sách món ăn đồ uống của Oscar 2017 đã chính thức được công bố. 

1

Một góc hấp dẫn "nhức bao tử" của bữa tiệc chiêu đãi hậu Oscar 2017

Danh sách thực đơn kéo dài tới 3 tờ giấy khổ A4. Cụ thể hơn, món khai vị bao gồm bánh gà mặn kèm nấm Trufle, ăn cùng bánh Pastry nghìn lớp, nui phô mai, cá hồi hun khói, bánh quy giòn mô phỏng tượng vàng Oscar.

Món chính "điếc mũi" không kém với sườn bò Kobe đi kèm bánh phô mai Parmesan, taco rễ khoai nước ăn chung với tôm nõn, xoài, bơ và sốt Aioli, pasta Gnocchi cùng nấm om và kem hạt điều, xúc xích tôm hùm rán. Bữa tráng miệng phục thêm bỏng ngô phủ bột vàng, bánh quy xoắn, 3 loại salad khác nhau... Đó mới chỉ là những gì được giới thiệu, còn Wolfgang Pucks thì hứa hẹn sự kiện sẽ tràn ngập các bất ngờ mới mẻ dành cho thực khách. 

1

Vô số các chế phẩm liên quan đến tượng vàng Oscar

Theo bếp phó David McIntyre, việc lên thực đơn vừa xuôi theo một vài xu hướng ẩm thực nổi bật, vừa dựa trên nhu cầu của các thực khách tham gia buổi tiệc. Có không ít khẩu phần đặc biệt dành cho những người ăn chay như Brad Pitt, Jared Leto, Natalie Portman, Anne Hathaway... Cũng có những món đích thân do nghệ sĩ yêu cầu thực hiện, ví dụ như bánh gà mặn đặt hàng bởi các diễn viên John Travolta, Barbara Streisand and Viola Davis.  

Đồng thời, bữa tiệc được phục vụ sao cho ăn rơ với không khí tiệc tùng phê pha sau sự kiện. "Qua nhiều năm, tôi cho là bữa tiệc đã bình dân hoá và vui nhộn đi phần nào rồi", David nói với tờ The Independent, "xu thế bây giờ là: món ăn nhẹ và món khai vị là đủ chiều lòng các ngôi sao... Ai cũng muốn tụ tập, chơi bời cùng nhau. Sau một đêm trao giải dài như vậy, điều cuối cùng họ muốn đơn giản là ngồi xuống và ăn tối mà thôi... Mọi thứ ở bữa tiệc đơn giản là bưng đồ ăn, đi lại xung quanh, gặp gỡ nói chuyện với người khác để làm vui."

1

Diễn viên Leonardo DiCaprio, nhà sản xuất Arnon Milchan và đạo diễn Steven Spielberg chụp ảnh tại buổi tiệc Governors Ball năm 2016

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.