Bạn cần biết

Thực hư cá sấu bò lổm ngổm trong mưa ngập ở Đà Nẵng

09/12/2018, 20:04

Hình ảnh con cá sấu được người đăng tải chú thích ở Đà Nẵng lúc ngập lụt khiến nhiều người xôn xao.

Ảnh chụp Màn hình 2018-12-09 lúc 19.34.03

Hình ảnh con cá sấu được người đăng tải chú thích ở Đà Nẵng khiến nhiều người xôn xao

Theo báo điện tử Motthegioi, trận mưa lớn kéo dài hôm nay (9/12) khiến nhiều tuyến phố Đà Nẵng như: Hoàng Hoa Thám, Bạch Đằng, Lê Duẩn, 2/9, Hàm Nghi, Lý Tự Trọng, Hải Hồ, Nguyễn Văn Linh,… ngập sâu trong biển nước.

Vào thời điểm nhạy cảm, tài khoản Facebook tên A.L đăng ảnh một con cá sấu bò trên đường và chú thích ở Đà Nẵng khiến dân tình thêm lo lắng.

Thế nhưng, nhiều người khẳng định ảnh đầu tiên đã qua chỉnh sửa, tức ghép thêm cá sấu.

Theo tìm hiểu của người viết, ảnh thứ hai là khoảnh khắc cá sấu được bán tại chợ Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng vào tháng 12/2017. Cụ thể hơn, một người đàn ông chở cá sấu dài khoảng 1,5 m, nặng khoảng 50 kg đến chợ Túy Loan bán. Người này còn thả con cá sấu bò tự do trước sân chợ. 

Theo Tổ quản lý chợ Túy Loan, người bán xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh quá trình nuôi, nguồn gốc mặt hàng hợp lệ nhưng mặt hàng này không được bày bán ở chợ Túy Loan. Thế nên lực lượng quản lý đã yêu cầu di dời cá thể cá sấu ra khỏi khu vực chợ.

Còn thực tế, sáng 9/12/2018, cá từ các hồ trong thành phố theo dòng nước tỏa đi các tuyến đường xung quanh. Trên đường Hoàng Hoa Thám, người dân chỉ cần đứng trước nhà dùng rổ, vợt là dễ dàng bắt được cá bơi ngang qua. Thậm chí dân chuyên nghiệp mang nơm úp cá trên phố.

Đến đầu giờ chiều 9/12, trên địa bàn Đà Nẵng vẫn xuất hiện tình trạng mưa lớn và nhiều tuyến phố ngập sâu.

Một số người dân đã dùng xuồng phao để đi lại trong vùng nước ngập và đổ ra đường bắt cá. Cảnh bi hài cảnh diễn ra khi giới trẻ đua thuyền kayak trên phố.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hiện một số nơi thuộc TP. Đà Nẵng đã có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Hòa Bắc 77mm, Cẩm Lệ 75mm. Trong 1-3 giờ tới, khu vực này khả năng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng từ 30-50mm.

Trong 3-6h tới, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt cục bộ ở thành phố Đà Nẵng đặc biệt là khu vực Hòa Bắc của huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.