Xã hội

Thực hư chuyện phụ huynh đánh giáo viên, giáo viên "sàm sỡ" học sinh?

20/04/2018, 10:25

Giáo viên nói bị phụ huynh hành hung, phụ huynh tố giáo viên "sàm sỡ" cháu gái.

Bà Phúc

Bà Võ Thị Hồng Phúc trình bày cùng PV

Học trò tố giáo viên "thân mật quá mức"

Thời gian gần đây, xuất hiện thông tin phụ huynh chặn đường đánh giáo viên xảy ra tại thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. 

Cụ thể, trong tháng 3, em Liêu Thị Tuyết A. - học sinh lớp 4A3, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu) nói lại với gia đình là em thường xuyên bị cô giáo chủ nhiệm Dương Thị Lệ H. “chửi” ngay trên lớp với những lời lẽ xúc phạm. Do bức xúc, người nhà của A. đã chặn đường đánh cô Dương Thị Lệ H. 

Liên quan đến thông tin này, bà Võ Thị Hồng Phúc (SN 1956) là bà ngoại của cháu A. cho biết, khi nghe cháu nói lại việc bị cô giáo chủ nhiệm "chửi", ngày 3/4, gia đình đã đến tìm cô H. để tìm hiểu nguyên nhân. Lúc gặp nhau, giữa hai bên đã có lời qua tiếng lại. Sự việc sau đó được bảo vệ của trường cùng một số giáo viên can ngăn. Đến khoảng 10h30 cùng ngày, con gái bà là chị Liêu Thị Kim D. trông thấy cô H. từ trường đi ra nên đã đuổi theo chặn đầu xe lại để nói chuyện. Trong câu chuyện, giữa hai bên có xảy ra cãi vã, nhưng lại không hề có chuyện chị D. đánh cô H..

“Dì của Tuyết A. vì bức xúc nên mới chặn đường cô H. lại để nói chuyện chứ không có chuyện dùng nón bảo hiểm đánh cô H. như lời cô H. tố cáo với công an”, bà Phúc nói.

Cũng theo bà Phúc, nguyên nhân dẫn đến câu chuyện lùm xùm giữa gia đình bà và cô H. là do xuất hiện thông tin thầy Huỳnh Thanh H.  (56 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, anh rể của cô H.) đã có hành vi không đúng mực với em A. Do có một khoảng thời gian cô H. bị bệnh, thầy H. đã tiếp quản lớp thay.

Theo lời em A. kể lại, trong một lần ở thư viện, thầy H. tự nhiên nắm tay và còn để tay lên vai em. Sau đó thì xảy ra sự việc cô H. thường xuyên chửi em A.  Ngoài ra, em A. cũng cho biết, có hôm, cô H. đã dạy suốt một buổi và không cho lớp nghỉ giải lao.

thay-giao-sam-so1

Em Tuyết A. cùng ông ngoại

Giáo viên nói không, lãnh đạo trường bối rối

Qua buổi trao đổi trực tiếp với Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn trường được biết, sự việc vẫn đang được Ban giám hiệu nhà trường cùng phụ huynh giải quyết do nội dung trong lời trình bày của cả hai bên không đồng nhất.

Thầy Hà Mẫn Xuyên, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trường đã thành lập hội đồng và mời các bên có liên quan đến làm việc.

“Tại buổi làm việc, cô H. thừa nhận trong lúc giảng dạy cô có dùng các từ “quỷ quái, đồ quỷ” để la học sinh và có việc dạy suốt buổi không cho các em học sinh ra chơi. Tuy nhiên, cô H phủ nhận việc có lời lẽ "chửi" em A", ông Xuyên nói.

Đối với thông tin thầy H. có hành động không đúng mực với em A., ông Xuyên cho hay, qua kết quả xác minh đã có 2 học sinh trông thấy hành động của thầy H.; tuy nhiên thầy giáo này đã không thừa nhận.

Trao đổi với PV, cô H. cũng khẳng định không có lời lẽ xúc phạm em A.

“Khi tôi dạy, có la học sinh nhưng tất cả là la chung trong lớp, chứ không phải la em Tuyết A.”, cô H. nói.

Còn về chuyện thầy H. và em A., cô H. nói không hay biết.

Bà Trần Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản bày tỏ: Việc cô H. la mắng học sinh như thế là không đúng, vi phạm chuẩn mực đạo đức giáo viên. Mặc dù các em có nghịch, bướng bỉnh, giáo viên cũng phải vận dụng các biện pháp trao đổi, khuyên răn, giáo dục, tuyệt đối không được dùng lời lẽ nặng hay phạt học sinh. Đồng thời, việc không cho học sinh ra chơi cũng đã vi phạm quy định của trường, nhà trường sẽ làm việc với cô H. về những vấn đề này.

Về thông tin thầy H. khoác vai em A., bà Nguyệt cũng cho biết, hiện nhà trường chưa xác định được vì thầy H. không thừa nhận.

"Nếu sự việc có thật thì thầy H. đã vi phạm chuẩn mực đạo đức của giáo viên và chúng tôi sẽ xử lý theo quy định. Giáo viên phải có chuẩn mực đối với học sinh, không thể có những hành động, tình cảm quá thân mật”, bà Nguyệt nói.

Theo đó, bà Nguyệt cho biết, nhà trường sẽ tiếp tục mời cả các bên đến làm việc một lần nữa, nếu chưa giải quyết được thì sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Phòng Giáo dục thị xã Ngã Bảy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.