Hồ sơ tài liệu

Thực hư chuyện Trung Quốc nâng báo động cao sát biên giới Triều Tiên

22/04/2017, 17:05

Trung Quốc lên tiếng về các thông tin cho rằng lực lượng không quân Trung Quốc đặt báo động cao

Nhiều nguồn tin từ giới chức Mỹ

Nhiều nguồn tin từ giới chức Mỹ cho biết Trung Quốc đặt máy bay ném bom ở khu vực sát biên giới Triều Tiên trong tình trạng báo động cao

Ngày 22/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng lên tiếng về các thông tin cho rằng lực lượng không quân Trung Quốc đặt máy bay ném bom trong tình trạng báo động cao. Theo đó, ông Lục khẳng định, Trung Quốc biết về các thông tin báo chí phương Tây đăng tải nhưng “không có thông tin gì để cung cấp”. 

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, những thông tin đó là “không đúng sự thật”. “Quân đội Trung Quốc tại biên giới Trung - Triều vẫn hoạt động ở mức độ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu bình thường” - thông báo cho biết. 

Trước đó, hãng tin CNN dẫn lời quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, Trung Quốc tạm thời đặt báo động cao đối với các máy bay ném bom có khả năng phóng tên lửa trong tuần này. Phía Mỹ coi đây là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị sẵn sàng phản ứng trước tình hình tại Triều Tiên.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên khá căng thẳng khi Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa và có khả năng thử hạt nhân lần thứ 6. Ngoài ra, Mỹ đưa nhóm tàu sân bay hiện đại cùng 2 tàu khu trục khác của Nhật mới sát nhập, tiến sát bán đảo Triều Tiên.

>>>>> Xem thêm video Triều Tiên mô phỏng tấn công hạt nhân Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.