Bạn cần biết

Thực hư clip con gái không theo mẹ gây xôn xao mạng xã hội?

02/01/2018, 07:52
image

Trên MXH xuất hiện clip con gái không theo mẹ khi người mẹ giành quyền nuôi con, thực hư câu chuyện như thế nào?...

Su-that-clip-me-gianh-quyen-nuoi-con-Nguoi-cha-kho

Cảnh người con khóc lóc không theo mẹ. (Ảnh cắt từ clip)

Theo Báo Người Lao Động, ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, clip được đăng tải nói về người mẹ giành quyền nuôi con nhưng cháu bé không chịu theo xảy ra trên địa bàn xã, tuy nhiên sự thật không phải như vậy.

Theo ông Đồng, người bố của đứa bé trên đã 3-4 đời vợ, rượu chè bát ngát rồi gửi con lung tung chứ không nuôi. Người vợ trước đã có với ông này 1 đứa con khoảng 15-16 tuổi. Tòa huyện xử cho người bố được nuôi con xảy ra cách đây 3-4 năm.

“Thấy cháu bé cứ được gửi lung tung nên người vợ xuống giành quyền để nuôi dưỡng cháu bé. Cháu bé đang dưới 72 tháng tuổi ( học mầm non) mà để cháu bé cho anh này nuôi láo nháo nó bán sang Trung Quốc luôn đó", ông Đồng nói.

Cũng theo ông Đồng, những người mà cháu bé cứ bám theo trong các đoạn clip không phải là người bố của cháu bé mà chỉ là bạn bè. "Những đoạn clip tung lên mạng facebook tôi cũng có xem, họ nói lung tung không đúng sự thật. Tôi khẳng định những gì mình nói là chính xác", ông Đồng khẳng định.

Trên báo Dân Trí, ông Hà Minh Tài - Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến cũng xác nhận với báo chí là có sự việc trên xảy ra. Ông Tài cho biết, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Triệu Sơn đã quyết định giao con cho người bố chăm sóc. Tuy nhiên, người mẹ không chấp nhận, tiếp tục làm đơn lên TAND tỉnh Thanh Hóa.

Đến ngày 28/12, Chi cục Thi hành án huyện Triệu Sơn về địa phương phối hợp bàn giao cháu bé theo quyết định phúc thẩm của TAND tỉnh Thanh Hóa cho người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip là chị H. (mẹ đẻ cháu bé).

Cũng theo ông Tài, bố mẹ cháu từng có thời gian sống cùng nhau ở miền Nam, sinh con nhưng không có hôn thú. Sau đó người mẹ bỏ đi và cháu sống với anh H.V.Th. từ nhỏ.

Tuy nhiên, về thông tin ông Hà Minh Tài cung cấp anh Th. đang nuôi con, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước tại địa phương, ông Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến cho rằng, do ông Tài không nắm được cụ thể về trường hợp anh Th. Bản thân ông Đồng là người ở cùng thôn với anh Th. nên nắm rất rõ.

Ông Đồng khẳng định, chính quyền địa phương đã phối hợp bàn giao cháu bé cho người mẹ nuôi theo quyết định của TAND tỉnh Thanh Hóa.

Cũng theo báo Người Lao Động, ông Lê Văn Ngũ, Chánh án TAND huyện Triệu Sơn, cho biết sự việc này trước đó Tòa huyện cũng xử cho anh Th. giành quyền nuôi con, sau này tòa tỉnh xử thế nào huyện cũng không can thiệp được.

 "Để rõ cụ thể vấn đề phải xem lại bản án, tôi nghe nói xã có đơn xác nhận anh này (anh Th.) không đủ tư cách nuôi con nên tòa tỉnh xử như vậy. Còn trước đó tòa huyện xử hợp tình, hợp lý", ông Ngũ thông tin.

Trước đó, vào tối ngày 30/12, trên mạng xã hội facebook lan truyền nhiều đoạn video clip một người phụ nữ trung tuổi cứ tiến lại đòi bế một bé gái (khoảng 5-6 tuổi) nhưng cháu bé cứ khóc thét lên không theo và xua tay đuổi đi.

Tài khoản có tên miền facebook "Khongconick Hoilamgi" đăng những video trên kèm theo những lời bình luận "7,49 tỉ người có biết: Khi Một "con cọp" sau hơn 5 năm bỏ rơi con thì khi trở lại nó sẽ biến thành màu đỏ có những cái đố màu trắng. Ôi nghiệt ngã…". Các đoạn video trên nhanh chóng được hàng nghìn lượt người vào like, chia sẻ và bình luật. Đại đa số những người bình luận đều tỏ ra bất bình trước hành động của người phụ nữ và cho rằng người phụ nữ này không xứng đáng được nuôi con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.