Hồ sơ tài liệu

Thực hư "người sống sót" vụ máy bay rơi ở Pháp

25/03/2015, 18:02

Tướng Pháp hé lộ "một nạn nhân còn cử động" làm dấy lên hi vọng có người sống sót vụ máy bay Đức rơi.

nan nhan

Hai ca sĩ opera Maria Radner và Oleg Bryjak nằm trong số 150 người trên máy bay gặp nạn. Ảnh: Mirror

Báo chí Pháp dẫn lời  trưởng nhóm cứu hộ quân đội Pháp, tướng David Galtier cho biết có thể vẫn còn người sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc này. Theo ông, lực lượng cứu hộ đã nhìn thấy một nạn nhân còn cử động tại hiện trường máy bay Airbus A320 rơi. 

Tuy nhiên, trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande lại cho biết không còn ai trong số 150 người còn sống sót trên chiếc báy bay mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings, bao gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

may bay roi mb tim kiem
Địa hình hiểm trở và thời tiết xấu khiến việc tìm kiếm thi thể nạn nhân bị cản trở. Ảnh: Reuters

Bước vào ngày cứu hộ thứ 2 (ngày 25/3), thời tiết tại vùng núi nơi máy bay Đức bị rơi thậm chí còn tồi tệ hơn, theo trang tin Frace24.

Tính đến 5 giờ sáng nay (giờ Pháp), đội cứu hộ vẫn chưa thu hồi được phần thi thể nào của các nạn nhân trong vụ máy bay rơi. Thời tiết xấu, địa hình hiểm trở, cheo leo trên các đỉnh núi hoặc lưng chừng núi khiến công tác cứu hộ đối mặt với hiểm nguy.

may bay roi - manh vo 1
Mảnh vỡ từ máy bay Đức gặp nạn vương vãi khắp nơi

Hơn 300 cảnh sát và 380 lính cứu hỏa được huy động. Thiếu tướng Jean-Marc Menichini cho biết một đội cảnh sát gồm 30 người đã tiếp cận được địa điểm máy bay rơi vào rạng sáng 25/3 bằng trực thăng và 65 cảnh sát khác đang leo bộ lên. Các nhà điều tra cũng làm việc suốt đêm qua tại nơi máy bay Đức rơi.

hi vong
Người nhà nạn nhân không từ bỏ hi vọng

Theo tướng Jean-Marc Menichini, phải mất ít nhất một tuần mới có thể thu hồi hết được các mảnh thi thể vương vãi khắp khu vực. Một nghị sĩ địa phương cho biết video quay từ trực thăng cho thấy mảnh vỡ nằm khắp nơi và máy bay "hoàn toàn bị phá hủy".

Với những thông tin trên khiến niềm hi vọng về phép màu có người sống sót ngày càng nhỏ nhoi.

manh vo
Mảnh vỡ từ máy bay. Ảnh: BBC

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.