Bạn cần biết

Thực hư quảng cáo giúp quý ông tự tin nhờ… máy tập

02/07/2016, 09:02

Lên Google gõ “máy tập giúp tăng kích cỡ cậu nhỏ”, nửa giây đã cho ra gần 80 nghìn kết quả...

11

Quý ông không nên ảo tưởng về những dụng cụ hay thuốc quảng cáo trên mạng

“Tăng 2-5cm sau 3 tháng dùng máy tập (?)”

Khá tự ti với bộ phận khó nói, Nguyễn Hùng Anh được bạn bè rỉ tai về một loại máy tập giúp tăng kích cỡ. Lên Google gõ “máy tập giúp tăng kích cỡ cậu nhỏ”, nửa giây đã cho ra gần 80 nghìn kết quả, với những lời quảng cáo có cánh về tăng kích cỡ cậu nhỏ từ 2-5cm trong khoảng 2-4 tháng luyện tập... Hùng Anh cho hay: “Như một mê hồn trận với rất nhiều loại thiết bị khác nhau thế nhưng em đang băn khoăn không biết thực chất kết quả sẽ ra sao”. Gọi điện hỏi về sản phẩm máy tập mang tên Hydromax thì được chào mời, “đó là loại máy tập giúp làm to dương vật tự nhiên, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hiện đại số 1 Anh quốc. Với nguyên lý tạo lực hút độc đáo từ nước chắc chắn để lại nhiều thú vị cho người luyện tập. Không chỉ size của “cậu nhỏ” mà còn giúp cải thiện khả năng sinh hoạt tình dục”. Để tăng phần thuyết phục, người bán hàng còn khẳng định, “sản phẩm đã được thử nghiệm trong 20 người có độ dài dương vật dưới 10 cm. Chăm chỉ, kiên trì luyện tập sau khoảng thời gian từ 2 - 4 tháng, kết quả tất cả đều có sự thay đổi với mức độ trung bình tăng từ 2 - 5cm”.

"Hiện có một vài phương pháp làm to và dài dương vật như bơm silicon, phẫu thuật hay dùng thuốc có thể cải thiện cho người có dương vật nhỏ thực sự nhưng chỉ có tác dụng ở số ít trường hợp có nguyên nhân rõ ràng. Thực tế, phương pháp phẫu thuật cũng chỉ kéo dài 0,5 - 0,7cm, tuy nhiên số tiền rất lớn chưa kể hậu họa nhiễm trùng, có khi hỏng cả dương vật. Chỉ với dương vật rất nhỏ mà tinh hoàn đầy đủ của trẻ dưới 13 tuổi khi kiểm tra thấy nội tiết tố kém thì mới dùng thuốc để can thiệp giúp tăng kích cỡ dương vật."

BS. Nguyễn Khắc Lợi
BV Nam khoa và Hiếm muộn

Đa phần các loại sản phẩm này thường được rao bán online với lời quảng cáo vô cùng “hấp dẫn” và với xuất xứ từ các nước như: Mỹ, Australia, Pháp. Hiện, máy tập này được rao có ba loại dùng lực hút chân không, lực hút từ nước hay máy kéo dài với giá dao động từ 680 nghìn - 3 triệu đồng/máy. Loại máy tập được rao bán nhiều nhất là loại hút chân không. Bộ dụng cụ đơn giản gồm ống nhựa cao su hoặc thủy tinh có một đầu nối với thiết bị hút chân không.

Theo ông Nguyễn Khắc Lợi, BV Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho hay, chưa nói về tác dụng thật sự của thiết bị này đến đâu, nhưng việc “mạo hiểm” sử dụng đối với một bộ phận vốn rất nhạy cảm chắc chắn có ảnh hưởng nhất định. Việc cọ sát liên tục cậu nhỏ và ống hút với mục đích kích thích làm to và kéo dài cậu nhỏ có thể dẫn tới tổn thương khiến mao mạch bị hỏng, gây bầm tím, mụn nước, thậm chí gây lở loét… Chưa kể đến việc liên tục gây cương dương, xuất tinh còn khiến cơ thể người đàn ông hao hụt sinh khí, yếu sức.

Ngoài thiết bị hút chân không này, hiện một số loại thuốc cũng được quảng cáo có tác dụng cường dương tức thì và còn có tác dụng tăng cường kích cỡ cậu nhỏ cho nam giới dài lâu. Tuy nhiên, trao đổi với PV, BS. Nguyễn Thị Kim Dung cho rằng: “Hoàn toàn không có cách can thiệp nào ngoài phẫu thuật để giúp tăng kích cỡ cậu nhỏ. Tất cả chỉ là quảng cáo thổi phồng mà thôi”.

Không thể tập “cậu nhỏ” như tập gym

Bác bỏ nguyên lý tập luyện thường xuyên mỗi ngày 15 - 30 phút sẽ có một cậu nhỏ “dũng mãnh”, ông Lợi nhận định, sinh lý giải phẫu dương vật không hình thành như cơ bắp. Thông thường, dương vật mềm xìu do sự co thắt của các cơ trơn của động mạch dương vật, lưu lượng máu tưới vào vật hang qua động mạch hang bị giảm ở mức tối thiểu, đó là tình trạng bình thuờng của cậu nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày. Dương vật của người nam phồng to dần khi các lớp cơ trơn của động mạch dãn, máu tưới nhiều vào các xoang hang, vật hang chứa đầy máu làm dương vật phồng to ra. Còn dương vật cương cứng là khi vật hang căng đầy máu làm cho các bó sợi cơ trơn của vật hang bị căng ra, các tĩnh mạch dương vật bị ép lại làm cho máu thoát khỏi vật hang bị cản trở. Như vậy, ở trạng thái bình thường, kích thước của dương vật phụ thuộc vào kích cỡ của vật hang và sự tưới máu của nó, ngoài ra còn phụ thuộc vào di truyền, nội tiết... “Như vậy, cậu nhỏ thực chất không có kết cấu như cơ bắp, vì vậy không thể tập luyện như tập gym mà tăng kích cỡ cậu nhỏ được. Kể cả việc uống thuốc cương dương cũng chỉ mang tính thời điểm mà thôi”, ông Lợi nhấn mạnh.

Cũng theo ông Lợi, ở người trưởng thành, từ 16 tuổi, kích thước của cậu nhỏ hoàn toàn không thay đổi nữa. Trung bình chiều dài khi cương khoảng 11cm và không cương là từ 6cm, dưới số đo đó mới coi là ngắn; chu vi dương vật từ 6cm khi cương, thấp hơn thì được coi là nhỏ. “Tuy nhiên, không ít người nam mặc cảm về kích cỡ “cậu nhỏ” mặc dù thực tế hoàn toàn bình thường. Cũng chính vì vậy mới tìm đến các biện pháp phi khoa học nhằm tăng kích cỡ. Hiện chưa có thiết bị nào có công dụng như vậy được Bộ Y tế công bố và được các bác sĩ chuyên Nam khoa khuyến cáo sử dụng”, ông Lợi khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.