Thế giới

Thực hư tên lửa có thể vươn tới bất kỳ đâu của Trung Quốc

21/11/2017, 14:39

Trung Quốc sẽ đưa tên lửa đạn đạo liên lục địa đa đầu đạn vào sử dụng trong năm 2018?

12-1638

Hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 của Trung Quốc

Sputnik News dẫn nguồn tin từ tờ Thời báo Hoàn cầu cho biết, rất có thể vào giữa năm 2018, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ đưa vào hoạt động tên lửa đạn đạo liên lục địa đa đầu đạn mới Đông Phong-41 (DF-41).

Theo đó, PLA khẳng định, loại tên lửa này có khả năng vươn tới bất cứ địa điểm nào trên thế giới khi đạt tốc độ siêu thanh Mach 10 đồng thời được tích hợp khả năng sử dụng pháo mồi để đánh lừa những hệ thống phòng không của kẻ thù.

Ông Xu Guangyu - cố vấn cấp cao thuộc Hiệp hội giải trừ quân bị và Kiểm soát Vũ khí Trung Quốc cho biết DF-41 là tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn ba giai đoạn với tầm bắn tối thiểu 12.000km, như vậy DF-41 có thể bắn tới bất cứ đâu trên thế giới từ một địa điểm bắn trên đất liền.

Vũ khí tối tân này còn có thể "mang theo 10 đầu đạn hạt nhân mà mỗi đầu đạn có thể nhắm vào những mục tiêu riêng rẽ!" - ông này nhấn mạnh.

Tên lửa DF-41 được thử nghiệm 8 lần kể từ năm 2012, khiến giới phân tích cho rằng dự án đã đủ hoàn thiện để Bắc Kinh đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Vụ thử thứ 8 diễn ra hồi đầu tháng 11 tại một địa điểm bí mật ở khu vực sa mạc phía tây Trung Quốc. Một cựu sĩ quan trong lực lượng tên lửa chiến lược Trung Quốc nhận định DF-41 nhiều khả năng đã bắt đầu trực chiến, do các vụ thử vẫn có thể được tiến hành sau khi vũ khí được đưa vào biên chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.