Thời sự

Thực hư Thế giới di động bị hack, lộ dữ liệu khách hàng

07/11/2018, 16:34

Dư luận bất ngờ trước thông tin hệ thống Thế giới di động bị hack lộ hết thông tin khách hàng.

the-gioi-di-dong-bi-hack

Dư luận bất ngờ trước thông tin hệ thống Thế giới di động bị hack, lộ hết thông tin khách hàng

Chiều 7/11, trên một số trang mạng xã hội chia sẻ thông tin “Kinh hoàng Thế giới di động bị hack” khiến dư luận khá hoang mang. Theo chia sẻ trên, tất cả các khách hàng từng có giao dịch với hệ thống Thế giới Di động đều có thể đã bị lộ toàn bộ thông tin như số điện thoại, thẻ tín dụng, thẻ thanh toán... "Đây là lỗi cực kỳ nguy hiểm đã bị hacker tấn công và trích xuất toàn bộ Database (dữ liệu) trên hệ thống", một Facebooker nhận định.

45636064_1071691026341918_3075812860203368448_n

Cộng đồng mạng chia sẻ thông tin Thế giới di động bị hack

Trước thông tin trên, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện truyền thông Thế giới di động cho biết: Kết quả kiểm tra cho thấy các thông tin được lan truyền đều là giả. “Hiện tại hệ thống công nghệ thông tin của chúng tôi vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng”, vị đại diện cho biết.

Về thông tin lịch sử giao dịch (khoảng 31.000 bản ghi) của khách hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, bao gồm thời gian, số thẻ (đã bị ẩn một vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin khác, được lan truyền trên mạng, đại diện truyền thông Thế giới di động cho biết: “Khách hàng mua bằng thẻ tại cửa hàng là máy Pos của ngân hàng. Bản chất là ngân hàng đọc thẻ của khách chứ không phải Thế giới di động. Chúng tôi hoàn hoàn không lưu thông tin này của khách hàng. Ngoài ra nếu khách hàng mua qua trang web thì thanh toán sẽ qua cổng thanh toán của một bên thứ 3, chứ không phải lưu trên hệ thống của Thế giới di động. Vì thế nói những thông tin này “lộ” từ hệ thống của Thế giới di động là không đúng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.