Doanh nghiệp

Thực hư thông tin Khaisilk bán 2 "lâu đài" ở TP.HCM?

18/12/2018, 08:31

"Lâu đài" Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Khaisilk sẽ về tay chủ mới là Tập đoàn Chloe Hospitality.

laudaitajmasago2

"Lâu đài" TajmaSago của Khaisilk được xây dựng mô phỏng theo lối kiến trúc của vùng Marrakech. Ảnh: báo Infonet

Báo Người lao động đưa tin, ngày 17/12, Tập đoàn Chloe Hospitality chính thức xác nhận về việc đầu tư vào khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của Tập đoàn Khaisilk do doanh nhân Hoàng Khải làm chủ. Cả hai tòa "lâu đài" này nằm ở trung tâm của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng sát cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt (quận 7 - TP HCM). 

Đại diện Chloe Hospitality cho biết, đã định giá trị hai khối tài sản này vào thời điểm hiện tại, khoảng 30 triệu USD. Dựa vào đó, họ sẽ đầu tư một khoản đủ để có thể toàn quyền quyết định hướng phát triển của 2 dự án này trong tương lai. 

Trước đó, Chloe Hospitality và Tập đoàn Khaisilk đã có một thời gian thương thảo, trao đổi về việc đầu tư, tiếp quản toàn bộ hai công trình. Phía Chloe Hospitality đã đổi tên thương hiệu mới cho 2 dự án này là Chloe Gallery với mô hình hoạt động có nhiều đổi mới so với trước.

Chloe Hospitality giữ lại phần lớn kiến trúc của hai công trình này và chỉ làm mới thêm một phần để phù hợp với chiến lợi kinh doanh mới. Cụ thể, Chloe Gallery sẽ được thiết kế linh hoạt cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm. Chủ mới của công trình kỳ vọng đem đến một luồng gió mới cho thị trường dịch vụ cao cấp TP HCM và là điểm đến thú vị cho người sành điệu.

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến cho biết thêm, Tajmasago là tòa lâu đài trắng được xây dựng mô phỏng theo lối kiến trúc của vùng Marrakech với màu sắc chủ đạo là trắng - đen nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Sau 2 năm xây dựng với hơn 1.000 công nhân làm việc, tòa nhà này bắt đầu đi vào hoạt động cuối tháng 5/2012.

Khu nghỉ dưỡng có tổng vốn đầu tư tới 15 triệu USD với 19 phòng trong đó có một phòng President Suite có diện tích tới 260 m2. Điểm đặc biệt của tòa lâu đài này là trong khuôn viên vườn chỉ trồng một loài cây duy nhất là huyết dụ.

Trong khi đó tòa nhà Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk. Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách.

chamcharm_1

Nhà hàng Charm Charm được thiết kế theo lối kiến trúc mô phỏng ngôi đền Ankor Wat. Ảnh: báo Onfonet

Theo báo Infonet, trước đây, cùng với việc khai thác khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm, doanh nhân Hoàng Khải còn sở hữu hàng loạt nhà hàng cao cấp khác tại TP.HCM như: Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan; Trois Pommes; London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café… 

Tuy hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng sang trọng nhưng công ty của ông Hoàng Khải liên tục thua lỗ, âm vốn điều lệ. 

Vào cuối năm 2017, Công ty TNHH Khải Đức, chủ thương hiệu Khaisilk, dính vào lùm xùm bán lụa có nguồn gốc Trung Quốc nhưng gắn mác “Made in Việt Nam”. Kết quả kiểm tra của Bộ Công thương cho thấy công ty này có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả. 

Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của công ty cho thấy không có thành phần silk dù thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm là "100% silk".

Công ty đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý thuế và quản lý hóa đơn. Cụ thể, một số hóa đơn do công ty xuất trình không hợp lệ (hóa đơn không phải do Chi cục thuế phát hành, quản lý), một số hóa đơn kê khai không đúng tên hàng hóa. 

Chưa kể, còn có một số lượng lớn sản phẩm chênh lệch giữa số liệu chứng từ kế toán và số liệu kiểm tra thực tế tại một chi nhánh công ty. Khaisilk cũng không giải trình được nguyên nhân hoặc xuất trình đầy đủ hóa đơn cho số sản phẩm này. Vụ việc sau đó đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.