Hồ sơ tài liệu

Thực hư tin đồn ông Assad bị đột quỵ

02/02/2017, 11:33
image

Ông Assad đã có cuộc gặp mặt với các nhà công nghiệp ngoại ô Damascus đập tan tin đồn bị đột quỵ.

Assad

Tổng thống Syria Bashar al-Assad không bị đột quỵ như lời đồn đoán của truyền thông.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 31/1 đã tổ chức một cuộc gặp với các nhà công nghiệp vùng ngoại ô thủ đô Damascus như một động thái nhằm bác bỏ tin đồn cho rằng ông này bị đột quỵ, theo Sputnik.

Trước đó, nhiều hãng thông tấn Phương Tây đồng loạt đưa tin rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bị đột quỵ. Thậm chí, nhiều trang tin còn cho rằng nhà lãnh đạo Syria đã bị ám sát bằng súng bởi một kẻ ẩn danh nào đó.

Tuy nhiên, với việc ông Assad tổ chức cuộc gặp với các nhà công nghiệp vùng ngoại ô Damascus, tin đồn này đã bị thổi bay.

Trong cuộc gặp, ông Assad cùng các nhà công nghiệp đã thảo luận về khả năng phục hồi sản xuất trong nước và các biện pháp giúp cho kinh tế Syria phát triển.

"Ý chí sống của người dân Syria là một trong những yếu tố chính trong sự ổn định của đất nước khi phải đối mặt với các thử thách. Các nhà công nghiệp Syria kiên trì tiếp tục công việc của mình bất chấp mọi thiệt hại, đó là niềm tự hào quốc gia của chúng tôi", Tổng thống Assad nói.

Xem thêm video:

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Assad dính đến các tin đồn về việc ông này bị ám sát hay bị bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Syria vẫn đứng vững trước những tin đồn này và khẳng định những lời “gièm pha” của truyền thông Phương Tây là xuất phát từ các mưu đồ đen tối.

" Những tin đồn thường xuất hiện khi tình hình chính trị và quân sự ở Syria không trùng với những gì họ muốn cho Syria trong vài năm qua. Và ai đứng sau những điều này chắc hẳn mọi người đều rõ “, ông Assad nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.