Thế giới

Thực hư Triều Tiên sắp chế tạo thành công vũ khí sinh học

11/12/2017, 19:45
image

Các cơ quan truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin việc Triều Tiên sắp chế tạo được vũ khí sinh học.

16-un_wgwj

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm Viện Kỹ thuật sinh học Bình Nhưỡng năm 2015. Ảnh: Yonhap.

Sputnik News đưa tin, mới đây, một loạt các cơ quan truyền thông của Mỹ đã đăng tải thông tin cho rằng Triều Tiên đang bắt tay vào sản xuất các loại vũ khí sinh học. Theo đó, dự án này đã được Bình Nhưỡng lên kế hoạch từ một thập kỷ trước.

Theo báo Washington Post, những lo ngại đầu tiên về chương trình vũ khí sinh học của Triều Tiên xuất hiện từ năm 2006, sau khi giới chức tình báo Mỹ trình Quốc hội một bản báo cáo cảnh báo về việc Bình Nhưỡng đang phát triển vũ khí sinh học.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, Triều Tiên vẫn chưa thể sản xuất được vũ khí sinh học do thiếu trình độ kĩ thuật.

Trước đó, một nghiên cứu mới đây của Trung tâm Belfer, thuộc Trường Kennedy của ĐH Havard (Mỹ), cảnh báo Triều Tiên ngoài chương trình vũ khí hạt nhân còn có thể đang sản xuất vũ khí sinh học.

“Có nghi vấn vi khuẩn bệnh than và virus đậu mùa đang được dùng làm vũ khí sinh học. Binh sĩ Triều Tiên được tiêm vaccine chống đậu mùa và lính Mỹ tại Hàn Quốc cũng được tiêm phòng đậu mùa và bệnh than” - điều tra của Trung tâm Belfer cho thấy.

Bản báo cáo nói thêm Triều Tiên có thể đang sản xuất hàng loạt vũ khí sinh học trong các phòng nghiên cứu hóa chất nông nghiệp thuộc Viện Kỹ thuật sinh học Bình Nhưỡng, theo Inquirer.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.