Metro, Đường sắt đô thị TP.HCM, Tuyến số 1, Bến Thành - Suối tiên | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Hạ tầng Thực hư tuyến Metro số 1 có thể tạm ngừng do tắc vốn

Thực hư tuyến Metro số 1 có thể tạm ngừng do tắc vốn

17/10/2017 - 14:27 (GMT+7)

Sáng 17/10, Báo Giao thông đã có mặt tại công trình thi công tuyến ngầm Dự án Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên.

9

Toàn cảnh công trình thi công tuyến Ga BaSon đến Nhà hát TP( công trình trên mặt đất), không khí nhộn nhịp cộng hưởng âm thanh máy móc đang vận hành. Ảnh Nguyên Hằng.

Ghi nhận trên công trường nhà ga Ba Son đến nhà hát TP. HCM, có rất đông công nhân, kỹ sư đang khẩn trương thi công. Mặc dù trời mưa nhưng trên công trường mặt đất vẫn rộn rã tiếng động cơ máy móc đang vận hành và nhiều nhóm công nhân làm việc hăng say. Còn dưới lòng đất, nhiều công nhân, kỹ sư đang tập trung vận hành máy khoan TBM.

IMG_20171017_134742

 Ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trả lời Báo Giao thống sáng 17/10. Ảnh: Nguyên Hằng

Liên quan đến vấn đề mấy ngày qua một số trang báo đưa tin “Dự án Metro số 1 có thể tạm ngừng thi công do tắc vốn”, ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) thông tin: "Đúng thời gian qua cũng có việc chậm vốn cho nhà thầu, tuy nhiên chúng tôi đã động viên các nhà thầu và kịp thời được UBND TP cho tạm ứng vốn ngân sách 1.100 tỷ đồng. Để trả bớt cho nhà thầu và tới đây tiếp tục tạm ứng 1.100 tỷ đồng. Bằng sự quyết tâm cao, chúng tôi không để xảy ra tình trạng metro số 1 tạm ngừng thi công do tắc vốn..." 

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Tuyến dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến đưa vào khai thác năm 2020.

Một số hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận công nhân làm việc tại công trường và ý kiến người dân:

5tCxZUXNRy7dM7rfVSTxr3dl4mnGGRNDBpyyAfia3rDed9kboa

Từ trên cao nhìn xuống, các công nhân đang đan ghép tấm thép

7.7

Các công nhân đang gia công thép tăng cường tại công trường

3.3

Công nhân hối hả làm việc tại công trường

1.1

Mồ hôi đầm đìa trên vai áo anh công nhân

 

4.4

Gia công thanh thép sàn cột dầm

6.6

Ảnh công nhân lái cẩu đang làm việc, lái cẩu nâng hạ thanh thép xuống hầm

5.5

Vận chuyển những khối thép xuống hầm

IMG_20170912_115717 (2)
 

Máy khoan TBM tới nay đã khoan được 778m đường hầm số 1 trên tổng chiều dài 781m, trong tháng 10 sẽ khoan xong và ngày 27/10 di chuyển sang đường hầm số 2

IMG_1508222408208_1508223391875

 

IMG_1508222409937_1508223391940 (1)

 

IMG_1508222411498_1508223391517

 

Nguyên Hằng

Bấm LIKE để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông
Ý KIẾN BẠN ĐỌC