Bóng đá

Thực hư về con số "khủng", kỷ lục ở ĐTVN và U23 Việt Nam

13/04/2019, 10:12

VFF phản bác thông tin HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập 100 cầu thủ cho hai đội tuyển: ĐTQG và U23 Việt Nam.

img
U23 Việt Nam sẽ có những đợt hội quân cùng ĐTQG

Ngay sau khi thông tin ĐTQG và U23 Việt Nam sẽ hội quân cùng nhau trong các dịp FIFA Days để tập luyện, giao hữu, nâng cao trình độ được VFF phát đi, nhiều nguồn tin khẳng định, ông Park sẽ triệu tập 100 cầu thủ cho hai đội tuyển nhằm chuẩn bị cho hai giải đấu cuối năm là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Nếu đây là sự thật, HLV Park sẽ lập kỷ lục về quân số trong các lần hội quân đội tuyển.

Tuy nhiên, VFF đã phản bác thông tin trên. Tổ chức này lý giải, con số 100 cầu thủ chính là số lượng được VFF đăng ký trong danh sách sơ bộ gửi AFC và AFF (mỗi đội tuyển sẽ đăng ký danh sách sơ bộ gồm 50 cầu thủ). Các cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ đều do HLV trưởng đội tuyển đề xuất. Trên cơ sở danh sách sơ bộ này, HLV trưởng sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá để đưa ra quyết định lựa chọn nhân sự cho các đợt tập trung của đội tuyển.

Thông thường, để đảm bảo công tác chuyên môn, số lượng cầu thủ được triệu tập cho một đội tuyển dao động trong khoảng từ 25 đến 35 cầu thủ. Tại đợt tập trung gần đây nhất, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho 37 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Đây cũng là số lượng cầu thủ đông nhất từng được triệu tập kể từ khi chiến lược gia nắm quyền dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam.

Được biết, năm 2014, VFF từng triệu tập cùng lúc 2 đội tuyển (Olympic chuẩn bị cho ASIAD 2014 và ĐTQG chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup). Tuy nhiên, tổng cộng số lượng cầu thủ được triệu tập của cả hai đội tuyển chỉ là 56 cầu thủ (29 đối với ĐT Olympic QG và 27 đối với ĐTQG).

Hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn đang tích cực “vi hành” các sân đấu tại V-League 2019 để tìm kiếm nguồn cầu thủ cho hai đội tuyển. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thành lập 2 Ban huấn luyện khác nhau, mỗi đội khoảng 7 trợ lý để đảm bảo chất lượng chuyên môn tốt nhất, kể cả khi ông không có mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.