Bạn cần biết

Thực hư vụ ăn cá nục kho, một người dân Nghệ An nhập viện

27/04/2016, 07:00

Một người dân ở Nghệ An sau khi ăn cá nục kho và uống thuốc chống hen đã phải nhập viện cấp cứu.

ca-chet-hang-loat

Ông La bị phát ban, sốt và loét miệng sau khi ăn cá nục kho và uống thuốc chống hen. (Ảnh: Dân trí)

Chiều 26/4, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh (Nghệ An) cho hay, đơn vị này đang điều trị cho một bệnh nhân nhập viện cấp cứu sau khi ăn cá nục kho và uống thuốc hen suyễn.

Danh tính bệnh nhân là ông Trương Như La (SN 1965, P. Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An). Ông La nhập viện chiều 22/4. Theo nguồn tin từ Dân trí, chiều 22/4, ông La nhập viện trong trình trạng miệng bị loét, người bị phát ban, ngứa.

Được biết, tối 20/4, ông có ăn cá nục kho mua tại chợ Vinh. Khi ăn một phần đuôi con cá nục, ông La thấy miệng bỏng rát nên ngừng ăn. Sau đó, ông này có uống 2 viên thuốc chống hen do có tiền sử bệnh hen. Ngày hôm sau, người ông La bị phát ban và vòm họng bị lở loét.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh cho biết: Dựa trên các triệu chứng của bệnh nhân khi nhập viện, có thể xác định nguyên nhân ban đầu khiến bệnh nhân Trương Như La nhập viện điều trị không phải do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cá nục.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Đức Thắng – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh cho biết: “Hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân chính xác việc bệnh nhân nhập viện là do dị ứng thuốc hen hay không, vì bệnh nhân có uống thuốc hen sau khi ăn cá nục. Tuy nhiên, theo các triệu chứng ban đầu, có thể thấy bệnh nhân không ngộ độc thực phẩm do ăn cá nục, bởi nếu ngộ độc thực phẩm, bệnh nhân phải có biểu hiện như đi ngoài, sốt cao, nôn mửa. Trong khi đó, bệnh nhân khi đến nhập viện chỉ nổi mẩn dị ứng. Để tìm ra nguyên nhân một cách chính xác, bệnh nhân phải làm các xét nghiệm chuyên sâu hơn. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hiện ổn định, trên da đã bay dần các vết nổi mẩn; bệnh nhân đã ăn được cháo và uống sữa”.

Báo Nghệ An cũng trích lời Bác sĩ Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Qua chấn đoán lâm sàng, chúng tôi khẳng định bệnh nhân bị dị ứng chứ không phải bị ngộ độc, bởi không có các triệu chứng ngộ độc như sốt cao, đau bụng, nôn mửa..."

Hiện tại, sau 5 ngày điều trị, đến nay sức khỏe của bệnh nhân Trương Như La đang hồi phục, các chỉ số sinh tồn ổn định, các vết ban mờ dần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.