Bạn cần biết

Thúc "ông lớn" CPH, sao Việt lớn tiếng từ mặt nhau

02/07/2015, 08:10

Thúc “ông lớn” đường sắt, hàng không đẩy nhanh CPH; Đề xuất hình sự hóa hành vi chở quá tải 150%...

Trag-5a
Trang nhất Báo Giao thông số 107, ra ngày 2/7/2015

Thúc “ông lớn” đường sắt, hàng không đẩy nhanh CPH

6 tháng đầu năm 2015, trước tình trạng công tác cổ phần hóa (CPH) có chiều hướng chững lại, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là “ông lớn” Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA).

Nhiều giải pháp mạnh, mới kéo giảm TNGT

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, dù những tháng đầu năm nay, TNGT đã được kiềm chế nhưng số người chết do TNGT chỉ giảm được 4,5%. Trả lời phỏng vấn Báo Giao thông, ông Hùng cho rằng, để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, từ nay đến cuối năm các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục các giải pháp mạnh và đồng bộ hơn nữa.

Từ bỏ tư duy lợi ích cục bộ

Chủ trương cổ phần hóa (CPH) đã có từ những năm 90 của thế kỷ trước. Thế nhưng, trong suốt hơn 20 năm qua, số lượng các doanh nghiệp Nhà nước được CPH là con số rất nhỏ. Thậm chí, trong 4 năm 2011 - 2014, tỷ lệ các doanh nghiệp trong cả nước được CPH chỉ đạt 56% kế hoạch.

Khẩn trương khắc phục lún, nứt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xử lý hiện tượng lún, nứt trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

2/7, tọa đàm trực tuyến "Loại xin - cho trong vận tải khách"

Chiều nay, 2/7, Báo Giao thông điện tử tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Loại xin - cho trong kinh doanh vận tải khách" tại 18 Phạm Hùng (Hà Nội). 

Xây dựng và thi hành pháp luật về GTVT phải minh bạch, công tâm

Để tiếp tục cải thiện hiệu quả hoạt động xây dựng và thi hành pháp luật về kinh doanh, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-BGTVT về nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng và thi hành pháp luật.

Đề xuất hình sự hóa hành vi chở quá tải 150%

Lãnh đạo Bộ GTVT đồng thuận với đề xuất phải hình sự hóa hành vi chở quá tải 150% (sau khi đã bị xử phạt vi phạm hành chính mà tái phạm) tại cuộc họp Ban Cán sự Đảng diễn ra sáng qua (1/7).

Hy Lạp vỡ nợ, bước một chân khỏi Eurozone

Hôm qua (1/7), Hy Lạp chính thức tuyên bố không thể đáo hạn khoản nợ 1,7 tỷ USD cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), đồng nghĩa với việc quốc gia này chính thức rơi vào trạng thái vỡ nợ.

Khi sao Việt lớn tiếng từ mặt nhau

Showbiz Việt đang ngày càng chứng tỏ sự nghiệt ngã của nó khi ngày càng có nhiều nghệ sĩ tuyên bố không đội trời chung với đồng nghiệp.

Argentina đá chung kết Copa America 2015 với Chile

Sáng qua (1/7), Argentina đã đánh bại Paraguay với tỉ số 6-1 trong trận bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết Copa America 2015 cùng đội chủ nhà Chile. Đây là trận đấu hàng công Argentina với ngòi nổ Messi đã chơi cực kỳ thăng hoa.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.