Hạ tầng

Thúc tiến độ dự án đường cất hạ cánh số 2 CHK Cam Ranh

21/07/2016, 16:16

Văn bản do Phó cục trưởng Triệu Khắc Dũng ký cho biết, tiến độ dự án chậm so với kế hoạch 70 ngày.

11-0621d

CHK quốc tế Cam Ranh đang đối mặt với tình trạng quá tải

Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông QLXD&CLCTGT vừa báo cáo Bộ GTVT về dự án đường cất hạ cánh số 2 CHK quốc tế Cam Ranh.

Văn bản do Phó cục trưởng Triệu Khắc Dũng ký cho biết, đến nay, tiến độ dự án chậm so với kế hoạch 70 ngày. Về GPMB, dự án vẫn còn 1,67 ha đất chưa bàn giao. Phần đất này để thi công hệ thống đèn tiếp cận, dẫn hướng máy bay lên xuống. Theo báo cáo của ban QLDA, dự kiến sẽ hoàn tất GPMB ngay trong tháng 7.

Về vốn và giải ngân, dự án đã được bố trí 400 tỷ (đã giải ngân hết). Trong năm 2016, tỉnh Khánh Hoà dự kiến bố trí 400 tỷ nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có tiền.

Thời gian tới, để đẩy nhanh tiến độ dự án, Cục QLXD&CLCTGT đề nghị Ban QLDA phải chỉ đạo nhà thầu lập lại tiến độ thi công chi tiết nhằm bảo đảm hoàn thành theo kế hoạch, có tính đến tình huống cuối năm mới được bố trí vốn. Ban QLDA và tư vấn giám sát cần lưu ý kiểm tra chặt chẽ chất lượng vật liệu, đồng thời chỉ đạo nhà hoàn thành các thủ tục nghiệm thu thanh toán các khối lượng đã thực hiện làm cơ sở thanh toán được ngay khi có vốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.