Hạ tầng

Thúc tiến độ lập quy hoạch sân bay Quảng Trị

02/12/2018, 10:20

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản thúc tiến độ lập hồ sơ quy hoạch chi tiết cảng hàng không Quảng Trị.

Anh 5

Quảng Trị đã cắm cọc quy hoạch vị trí xây dựng sân bay tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh - Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản thúc tiến độ lập hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị gửi Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng hàng không (ADCC).

Văn bản do Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính ký nêu rõ: Từ năm 2008, Quảng Trị đã giao Tư vấn ADCC nghiên cứu, lập quy hoạch vị trí Cảng hàng không Quảng Trị. Sau khi Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan thống nhất vị trí quy hoạch tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh với diện tích 311,7ha, Quảng Trị đã cắm cọc chỉ giới quy hoạch để quản lý đất.

Hiện tại, Cảng hàng không Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định 236 ngày 23/2/2018.

“Sau khi có quy hoạch, Quảng Trị đã giao Sở GTVT chủ động phối hợp với Tư vấn ADCC để cung cấp số liệu KTXH, số lượng du khách đến Quảng Trị và các số liệu liên quan khác nhằm phục vụ việc cập nhật hồ sơ quy hoạch, báo cáo Bộ GTVT, trình Bộ GTVT phê duyệt”, ông Chính nói.

Cũng theo ông Chính, việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị có ý nghĩa rất lớn, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh; phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không; thuận lợi cho việc xúc tiến, mời gọi đầu tư vào khu kinh tế Đông Nam; từng bước hoàn thiện hạ tầng GTVT của tỉnh, đồng thời đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.