Xã hội

Thuê bao 11 số chính thức ngừng sử dụng từ ngày mai

14/11/2018, 19:44

Từ 0h ngày 15/11, các nhà mạng sẽ dừng quay số song song cho thuê bao 11 số.

sim_remc_hvup_hhkj

Người dùng sẽ không thể gọi được thuê bao 11 số từ ngày 15/11. Ảnh: báo Thanh Niên

Theo thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên, từ rạng sáng mai (15/11), người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi và tin nhắn tới thuê bao 11 số. Chính vì thế, để đảm bảo các thông tin liên lạc không bị gián đoạn, các nhà mạng khuyến nghị khách hàng thực hiện đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ thuê bao 11 số về 10 số.

Liên quan đến vấn đề này, báo Dân Trí cho biết thêm, đợt chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số đã diễn ra thành công trong tháng 10 vừa qua với hơn 70 triệu thuê bao được thay đổi. 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều ứng dụng chuyển đầu số điện thoại, tuy nhiên theo nhà mạng VinaPhone, người dùng nên sử dụng các ứng dụng do nhà mạng trong nước cung cấp nhằm tránh bị lộ, rò rỉ thông tin cá nhân…

Tính đến thời điểm này hầu như các nhà mạng đều có tính năng chuyển danh bạ trên ứng dụng hỗ trợ người dùng. Chẳng hạn VinaPhone có ứng dụng My VNPT, Viettel có MyViettel... có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng từ kho Google Play hoặc App Store về smartphone và thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn. Sau đó, số điện thoại 11 số của tất cả các mạng trong danh bạ sẽ được tự động chuyển về 10 số theo mã mới tương ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.