Độc - Lạ

Thuê máy bay chở 80 chú chim ưng

04/02/2017, 22:05
image

“Chúng tôi chấp nhận chở chim ưng trong khoang chính và cũng cho phép chở chim ưng như hành lý ký gửi”.

Bức ảnh được đăng tải trên trang

80 chú chim ưng trong một khoang máy bay chở khách, được cho là của Hãng hàng không Qatar.

Mới đây, tờ Dailymail (Anh) đăng tải bức ảnh cho thấy, 80 chú chim ưng bên trong khoang máy bay chở khách và mỗi chú có riêng một ghế ngồi. Bức ảnh này vốn được một tài khoản tên Ahmet Yasar đăng tải trên trang web Reddit và nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Tài khoản này cho biết, cả 80 chú chim ưng được vận chuyển đến Jeddah (Saudi Arabia) đã được buộc chặt cánh để không bay loạn trong máy bay. Chiếc máy bay đặc biệt này được cho là của Hãng hàng không Qatar nhưng hãng này chưa xác nhận thông tin.

Hàng không vận chuyển chim ưng là chuyện rất bình thường tại Trung Đông. Trong đó, Hãng hàng không Qatar Airways cho phép vận chuyển tối đa 6 chú chim trong khoang phổ thông, với giá từ 90-500 bảng Anh (tương đương 2,5 - 14,3 triệu VND/chú chim) tùy vào địa điểm đến.

Hãng hàng không Etihad cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển chim. Thông báo đăng tải trên trang web của hãng này cho biết: “Chúng tôi chấp nhận chở chim ưng trong khoang chính và cũng cho phép chở chim ưng như hành lý ký gửi”.

Chim ưng là một trong những biểu tượng của các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất và chúng còn có riêng hộ chiếu để di chuyển bằng đường hàng không để chống lại hành vi buôn lậu.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.