Pháp đình

Thuê sát thủ giết người, cựu Phó Ban Tổ chức Quận ủy hầu toà

20/05/2015, 07:15

Sáng nay (20/5), TAND Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử Lê Trung Kiên, nguyên Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

giet nguoi
Hiện trường vụ giết người trên phố Phạm Văn Đồng.

Vụ án giết người lái xe CRV trên phố Phạm Văn Đồng có 5 bị cáo gồm Nguyễn Kim Bình (44 tuổi), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi), Lê Hồng Thuận (23 tuổi) và Lê Trung Kiên (44 tuổi, nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội) cùng bị truy tố tội Giết người, Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi) tội Không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, ông Kiều Hồng Thành (cựu Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ với nhau trong lĩnh vực xây dựng.

Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỷ đồng. Về phía ông Thành còn mượn của Văn 2 chiếc máy từ năm 2013. Cả 2 bên đều đòi nhau nhiều lần, nhưng chưa thống nhất để trả.

Tháng 6/2014, ông Kiều Hồng Thành đã thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn.

Gần cuối tháng 7/2014, Lê Trung Kiên (là bạn của vợ chồng Văn) cùng với Nguyễn Kim Bình và một người đàn ông khác đến nhà ông Thành để đòi nợ, nhưng không thành công.

Kiên nhiều lần liên lạc với vợ của Văn và được biết họ vẫn thường xuyên bị nhắn tin đe dọa. Sau đó, Kiên đã tự ý gọi điện cho Bình và thống nhất nhờ người đánh dằn mặt ông Thành. Ngày 3/8/2014, Tuấn rủ Thuận cùng tham gia sau đó hai bên thoả thuận với Bình giá 30 triệu đồng để gây án.

Khoảng 7h15 ngày 5/8/2014, khi ông Thành lái ôtô đến đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận chạy xe máy đèo Tuấn tạt ngang đầu xe.

Khi ông Thành dừng xe, thì bị Tuấn dùng dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) đâm liên tiếp 2 nhát vào cánh tay, ngực trái khiến tử vong tại chỗ.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/5, Chủ tọa là thẩm phán Nguyễn Văn Phổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.