Chất lượng sống

Thuốc lá điện tử có nicotin không?

12/04/2018, 13:05

Thưa bác sĩ, thuốc lá điện tử có gây hại và trong thành phần của nó có nicotin không?

13

Thuốc lá điện tử

Hỏi: Thưa bác sĩ, thuốc lá điện tử có gây hại  và trong thành phần của nó có nicotin không?

Nguyễn Duy Cường
(Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời:

Thực chất nicotin chính là một chất gây nghiện có trong khói thuốc gây hại cho sức khỏe con người. Chính vì thế mà chắc chắn rằng kể cả là trong thuốc lá thông thường hay thuốc lá điện tử đều có hàm lượng nicotin. Chỉ là trong 2 loại này thì thuốc lá điện tử có hàm lượng nicotin thấp hơn, không có hại cho cơ thể nhiều như thuốc lá thông thường.

Với một sản phẩm được thiết kế với cả vị trí và kiểu dáng đều được thiết kế giống như một điếu thuốc lá thật, nhưng có điểm khác là thuốc lá điện tử được hoạt động chủ yếu bằng pin và các loại tinh dầu. Cấu tạo của những điều thuốc lá điện tử bao gồm 2 thành phần chủ yếu đó là: đầu lọc chứa nicotin và chất tạo ra mùi thơm. Thân điếu thuốc là một bộ chíp có công dụng giúp kích hoạt bộ phận phun hỗn hợp hơi lỏng khi mà người hút có thể hít khói thuốc vào trong cơ thể.

Chất lỏng thu hút và chiếm hữu trong thuốc lá điện tử chính là hỗn hợp nicotin lỏng, hương liệu, dung môi propyleneglycol và bao gồm những chất phụ gia khác. Loại tinh dầu này gồm có những chất lỏng nicotin được hòa tan nội địa và propylene glycol. Khi bạn sử dụng thuốc lá điện tử thì bộ cảm biến trong  điếu thuốc lá này  sẽ hoạt động , nó sẽ làm lớp đầu của điếu thuốc  này nóng lên giúp đốt cháy lượng tinh dầu và tạo ra khói. Khi đó thì một lượng nicotine này có thể đưa vào phổi của người dùng. Qua đó người dùng vẫn có thể cảm nhận thư thả được như khi hút thuốc lá thật. Do đó, để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tốt nhất hãy tránh xa thuốc lá, kể cả là thuốc lá thông thường hay điện tử, bạn nhé!.

Trưởng phòng Y tế dự phòng và các chương trình y tế (Cục Y tế GTVT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.