Xã hội

Thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội chứng tỏ an ninh ở VN tuyệt vời

12/02/2019, 11:45

Thủ tướng nhìn nhận cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều tổ chức tại Hà Nội chứng tỏ an ninh an toàn ở Việt Nam là tuyệt vời.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh cồng khai trương hoạt động giao dịch chứng khoán đầu Xuân 2019

Sáng 12/2, tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, đánh cồng khai trương hoạt động giao dịch chứng khoán đầu Xuân của năm bứt phá 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập tới cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội.

Thủ tướng nhìn nhận sự kiện quan trọng này chứng tỏ môi trường đầu tư Việt Nam là tốt, mô hình phát triển Việt Nam là đúng hướng và đặc biệt an ninh an toàn ở Việt Nam là tuyệt vời.

Thủ tướng đồng thời khẳng định, Việt Nam sẽ thể hiện vai trò quốc tế, làm hết sức mình để hai tiếng Việt Nam vang lên.

Theo thông báo trên Twitter của ông Donald Trump, hội nghị thượng đỉnh lần hai với ông Kim Jong-un diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, viên chức, người lao động ngành chứng khoán, các nhà đầu tư, thành viên thị trường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn thị trường chứng khoán gần với người dân hơn, nhưng không phải bằng tư duy về một trò chơi như cách gọi “chơi chứng khoán”, mà là phương thức đầu tư an toàn, hiệu quả.

Thủ tướng cho rằng, niềm tin của nhân dân, niềm tin của thị trường, niềm tin xã hội và niềm tin của các nhà đầu tư đối với sự phát triển của đất nước, trong đó có sự phát triển vững chắc hơn của thị trường chứng khoán Việt Nam là nền tảng quý để nước ta tiếp tục bứt phá đi lên.

Thủ tướng cho biết, tối qua, ông và Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã nhận được bản tin mới nhất của chuyên gia các tổ chức trong nước và quốc tế về triển vọng, động lực phát triển Việt Nam trong năm 2019. Hầu hết các chuyên gia các tổ chức kinh tế quốc tế và trong nước đều đưa ra những dự báo tích cực đối với tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Theo đó, WB dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ ở mức trên 6,6%. Ngân hàng Standard Chartered và ANZ, tổ chức tư vấn kinh tế New York nhận định kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN và là điểm sáng trên bức tranh kinh tế toàn cầu. Việt Nam có nhiều dư địa để thúc đẩy kinh tế 2019 đạt mức tăng trưởng 7%.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, có đạt được kết quả hay không còn phụ thuộc vào việc chúng ta có tổ chức công việc tốt hay không, trong đó có việc tổ chức tốt thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam đã trở thành bệ phóng cho thành công của nhiều doanh nghiệp lớn, hỗ trợ tốt cho công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và quan trọng hơn là cùng với hệ thống tín dụng của ngân hàng tạo ra một cơ cấu thị trường vốn cân đối hơn, hiệu quả hơn, tuy nhiên, Thủ tướng cũng lưu ý quy mô thị trường còn nhỏ, nhất là thị trường trái phiếu doanh nghiệp; tính minh bạch có nhiều cải thiện nhưng còn ở mức chưa cao, nhiều doanh nghiệp đã cổ phần hóa, nhưng chậm niêm yết trên sàn chứng khoán…

Thủ tướng đề nghị nhìn thẳng vào các hạn chế yếu kém để thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm và phải làm tốt hơn để thị trường chứng khoán sôi động hơn, chất lượng hơn, bền vững hơn.

Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị tăng cường công tác thanh tra, giám sát, xử lý vi phạm bảo đảm kỷ cương, kỷ luật trên thị trường chứng khoán, tạo dựng lòng tin cho công chúng, nhà đầu tư, giúp thị trường phát triển một cách ổn định và bền vững.

Cùng với đó, tăng chế tài xử phạt nghiêm minh đối với các hành vi thao túng giá, giao dịch nội gián, không cung cấp hoặc cung cấp thông tin giao dịch không đúng...

Nhân dịp này, Thủ tướng cho biết việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp ở Hà Nội. Thủ tướng nhìn nhận sự kiện quan trọng này chứng tỏ môi trường đầu tư Việt Nam là tốt, mô hình phát triển Việt Nam là đúng hướng và đặc biệt an ninh an toàn ở Việt Nam là tuyệt vời.

Thủ tướng đồng thời khẳng định, Việt Nam sẽ thể hiện vai trò quốc tế, làm hết sức mình để hai tiếng Việt Nam vang lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.