Sản phẩm mới

Thượng Hải thử nghiệm tàu không người lái đầu tiên

03/04/2018, 11:04

Thượng Hải bắt đầu thử nghiệm tàu không người lái tự động đầu tiên, trở thành thành phố thứ 3 của Trung Quốc...

28

Bên trong tàu tự động vừa được khai trương tại Thượng Hải

Tàu đi vào hoạt động trên tuyến Pujiang, từ đường cao tốc Shendu tới đường bộ Huizhen, dài 6,7km, tăng tổng chiều dài hệ thống tàu điện của thành phố từ 666km lên 672 km, theo trang web chính thức của Shanghai Metro.

Đường sắt này sử dụng hệ thống vận chuyển hành khách tự động (APM) vốn đã được áp dụng tại Bắc Kinh và TP Quảng Châu cùng nhiều khu vực khác trên toàn cầu. Vì tàu được điều khiển từ xa, không có cabin dành cho người lái tàu nên hành khách có thể nhìn ra ngoài cửa sổ từ cả đằng trước và đằng sau. Tàu còn có hệ thống quản lý năng lượng thông minh và sử dụng lốp cao su để hạn chế tiếng ồn.

“Tàu không người lái cũng có bán kính quay vòng nhỏ hơn nên có thể hoạt động khá linh hoạt nhưng có thể sẽ tạo cảm giác rung lắc cho hành khách”, ông Yo Miao, Giám đốc điều hành tuyến đường sắt Pujiang cho biết, theo Shanghai Daily.

Dọc tuyến đường sắt có khoảng 6 nhà ga được xây dựngvà hiện mỗi nhà ga APM có khoảng 6 nhân viên làm việc nhưng nhà khai thác hy vọng sẽ giảm xuống còn 1-2 nhân viên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.