Xã hội

Thưởng Tết thấp, hàng nghìn công nhân đình công phản đối

12/01/2018, 16:54

Hàng nghìn công nhân tại các công ty ở KCN Tam Thăng đã đình công, phản đối mức thưởng Tết thấp...

Hang-nghin-cong-nhan-dinh-cong-vi-thuong-tet-thap-

Hàng nghìn công nhân đình công phản đối thưởng Tết thấp

Theo đó, sáng 12/1, có khoảng 5 nghìn công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng (thuộc KCN Tam Thăng) tập trung trước cổng công ty phản đối mức thưởng Tết của công ty không phù hợp. Theo các công nhân, đầu năm, công ty này sẽ thưởng tết cho công nhân 100% tháng lương thứ 13 và thưởng năng suất. 

Thế nhưng vào chiều 11/1, Công ty Panko có thông báo thay đổi mức thưởng tết Nguyên đán cho công nhân. Theo thông báo, những công nhân làm việc trên 1 năm chỉ được thưởng bằng 50% của tháng lương cuối của năm. Còn những công nhân làm việc dưới 1 năm chỉ được nhận 30% khiến công nhân bức xúc, nghỉ việc từ 17h ngày 11/1 đến sáng 12/1. Ngoài ra các công nhân cũng cho rằng cơm trưa ở công ty không đạt chất lượng khiến công nhân không thể ăn mà phải tự mang theo cơm nhà.

Sáng cùng ngày, gần 500 công nhân của Công ty TNHH MTV Moon Chang Vina cũng đồng loạt đình công để phản đối việc ép tăng ca quá mức quy định của Luật Lao động. Ngoài ra, công ty cũng cam kết công nhân sẽ được tăng lương lên 24% lương sau 3 tháng làm việc. Tuy nhiên, công ty chỉ tăng lương lên 17% khiến công nhân càng thêm bức xúc.

Đại diện Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Nam, Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai, đại diện các ban ngành của TP Tam Kỳ đã đến làm việc với lãnh đạo các công ty để giải quyết vụ việc. Ông Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện các công ty đang tính toán lại doanh thu để thưởng Tết cho phù hợp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.