Ẩm thực

Thưởng thức “bộ sưu tập bánh canh” ở Đà Nẵng

11/02/2017, 16:05
image

Bánh canh Đà Nẵng với vị cay và được nấu hơi ngọt hơn so với các vùng khác.

banh canh Đà Nẵng nấu hơi ngọt so với bánh canh cá

Bánh canh Đà Nẵng nấu hơi ngọt so với bánh canh cá.

Nếu như người Huế dù có đi đâu về đâu vẫn hết mực tự hào về bánh canh Nam Phổ - món ngon nổi danh thiên hạ, lưu danh từ xưa tới nay của đất Cố đô thì bánh canh Đà Nẵng lại khác một chút với vị cay và được nấu hơi ngọt hơn so với các vùng khác. Đến với thành phố biển miền Trung xinh đẹp, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức nhiều loại bánh canh mang đặc trưng riêng với mức giá rất bình dân.

Trước tiên là bánh canh cá lóc ở quán Thanh Hương đường Lê Đình Dương. Quán nhỏ, nhưng đông, chủ quán nhào bột sẵn rồi để nguyên bột đã qua xử lý trên bàn. Khi khách vào ăn, chủ quán mới cắt một miếng bột, “dán” vào một thanh inox tròn, rồi lăn đều trên bàn cho bột mỏng ra. Sau đó, dùng dao inox cắt từng sợi cho vào nồi nước trụng đang sôi. Bánh canh trong nồi đã chín, vớt ra cho vào tô, cho thêm mấy lát phi lê cá lóc rút xương rồi cho nước dùng vào. Sau cùng là hành, ngò xắt nhỏ, rắc lên ít tiêu. Sợi bánh canh không quá dai cũng không mềm, thấm gia vị từ nước dùng, ngon đậm đà. Giá một tô thập cẩm khoảng 40 nghìn đồng nhưng rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

Nổi tiếng không kém là bánh canh chả ở 14 Đinh Tiên Hoàng. Chả ở quán này không phải loại chả chiên như các quán bánh canh hay bún chả cá mà là chả cá mối chiên ăn dai dai ngọt ngọt. Bánh canh ăn kèm quẩy, quán hết sớm nên đôi khi thực khách tới phải quay về tìm hàng khác.

Gần đó là bánh canh bà Sen ở Nguyễn Chí Thanh được bán với giá 20 nghìn cho tô lớn, 15 nghìn đồng cho tô nhỏ. Khi khách vào sẽ được phục vụ một đĩa trứng cút, đúng kiểu Huế. Vì bánh canh làm nóng, nên bạn phải chờ khoảng 5 phút mới được thưởng thức. Nếu bạn muốn thêm các loại gia vị, có thể cho thêm nước mắm cắt ớt xanh hành chua, ớt bột, tương ớt. Ăn xong vẫn còn hít hà bởi vị ngọt của nước xương và vị thơm ngon của bánh.

Nếu muốn xem bánh được làm ngay tại quầy, bạn có thể ghé quán Lụa ở Điện Biên Phủ. Tại quầy, hai cô chủ quán luôn tay nhào bột, xắt bột. Khi khách gọi, chủ quán mới cho bánh vào luộc nên bánh canh ở đây luôn tươi. Ngoài nước dùng đậm đà, cá lóc tươi, bánh canh quán Lụa có một điểm thú vị là luôn có lọ sa tế tóp mỡ cho khách tùy ý thêm cho vừa khẩu vị.

Muốn ăn bánh canh ghẹ, hãy ghé ăn bánh canh có tên Lintee đường Điện Biên Phủ. Tùy theo nhu cầu, có thể chọn các mức giá 50, 60 hoặc 70 nghìn đồng/tô. Ghẹ ở đây được lựa chọn là những con ghẹ rất tươi ngon. Khi được nấu chín, ghẹ có màu vàng óng rất hấp dẫn, thịt ghẹ nhiều, béo và thơm; phần càng ghẹ thì khá to, thịt rất chắc. Khi ăn, bạn bỏ thêm hành phi và có thể dùng thêm quẩy tùy theo sở thích.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.